Trước đó, để tránh ùn tắc và giảm tai nạn giao thông, từ năm 2011, Hà Nội chi gần 24 tỷ để thí điểm phân làn trên nhiều tuyến phố.
Vừa qua, bất ngờ hàng loạt dải phân cách này đã được Sở GTVT cho dỡ bỏ.
Theo lời một lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, việc dỡ bỏ dải phân làn cứng trên các tuyến phố (Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Xã Đàn, Phố Huế) là do 'ý thức người tham gia giao thông đã tăng cao, tình trạng lấn làn còn không đáng kể..'.
Trao đổi với PV, một chiến sỹ CSGT đội 1 cho biết: "Bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông đi là tốt và đỡ nguy hiểm, vì nhiều vụ ô tô, xe máy đã đâm vào và bị thương khá nặng. Trong phố trung tâm thì nên duy trì dải phân cách mềm".
Các phương tiện xe máy lấn sang làn ô tô trên phố Xã Đàn sau khi bỏ dải phân cách Trên phố Huế, các phương tiện công cộng như xe buýt, xe taxi lấn làn xe máy Còn xe máy đi vào làn ô tô trên phố Huế Xe taxi lấn sang làn xe máy trên phố Hàng Bài Xe máy chen giữa làn ô tô trên phố Hàng Bài Xe máy đi ngược chiều trên phố Bà Triệu Khi dừng đèn đỏ hàng loạt xe máy đi sang làn ô tô trên phố Bà Triệu Chiếc xe ô tô (trong vòng đỏ) lấn sang làn xe máy dù không có tín hiệu rẽ phải CSGT thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt những chủ phương tiện đi sai làn Những hình ảnh lộn xộn khác trên các tuyến phố vừa dỡ bỏ dải phân cách |
Vào giờ cao điểm, các phương tiện lưu thông trên phố Xã Đàn đã đi sang làn hàng loạt |
P.Hải - Nhị Tiến