Theo kế hoạch khai thác ngày 6/1, sân bay Tân Sơn Nhất có 735 chuyến bay với lượng khách đi lại ước đạt gần 110.000 người. Trong đó, ở chiều đi hơn 57.000 khách, chiều đến hơn 52.000 người. Phân bổ lượng khách quốc nội qua sân bay Tân Sơn Nhất ước đạt hơn 74.000 khách, quốc tế hơn 35.000 khách.
Do bước vào cao điểm nên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1.
Sân bay này cũng điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh là 44 chuyến/giờ vào các khung giờ từ 6h đến 23h55 và 36 chuyến/giờ từ 0h đến 5h55. Thời gian áp dụng từ hôm nay đến ngày 5/2 (tức từ 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Mức điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh trên được đánh giá là mức cao nhất nhiều năm qua. Bình quân trước đây lúc cao điểm chỉ có khoảng 40 lượt cất/hạ cánh mỗi giờ.
Vào cao điểm đi lại dịp Tết Quý Mão, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự báo mỗi ngày có khoảng 130.000 người qua sân bay, phần lớn là khách nội địa với khoảng 90.000, còn lại là khách quốc tế. Trước Tết, khách qua sân bay dự báo đông nhất ngày 20/1 (29/12 Âm lịch) với gần 123.000 người; sau Tết hôm 29/1 (8/1 Âm lịch) lượng khách lên đến hơn 144.000.
Trong cả dịp Tết Quý Mão, sân bay này sẽ đón hơn 3,8 triệu hành khách với gần 27.000 lượt chuyến bay, tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2019 khi dịch chưa bùng phát.
Theo phương án điều phối luồng tuyến cho khách tại sảnh A ga quốc nội, lối vào các quầy thủ tục được sân bay mở tại cửa D2, D3, D4.
Vietnam Airlines làm thủ tục ở đảo A-B, C-D; hãng Vasco, Pacific Airlines (0V, BL) làm thủ tục tại đảo E, F. Hai đảo G, H là nơi làm thủ tục của khách đi Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Tại sảnh B ga quốc nội, khách của Vietjet Air theo cửa D6, D7 vào làm thủ tục ở đảo I, J, K.
Ngoài ra, để chuẩn bị cho cao điểm Tết, sân bay cũng phối hợp với các hãng taxi để tăng số lượng xe và có phương án điều phối nhằm giải toả khách.