Dự án xây dựng đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn nối Nhật Tân - Xuân La - Bưởi - Cầu Giấy đã chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 17/1 vừa qua. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo của Thủ đô, giảm tải ách tắc, ùn ứ ở cửa ngõ phía Bắc Hà Nội.
Thế nhưng, tình trạng giao thông ở đây thường xuyên rơi vào cảnh lộn xộn, ùn tắc kéo dài hàng cây số vào mỗi giờ cao điểm.
Ô tô nối đuôi nhau, nhích từng centimet
Lý do, là các phương tiện không tuân thủ biển báo, đi ngược chiều từ Hoàng Quốc Việt qua nhánh N2 của dự án vào đường vành đai 2 gây mất an toàn giao thông…
Các biển báo giao thông trở nên "vô hiệu", giao thông theo kiểu "mỗi người một ngả".
Các phương tiện giao thông "đấu đầu", đường một chiều bị biến thành 2 làn phương tiện trái chiều
Do ùn tắc kéo dài nên nhiều phương tiện chọn cách quay đầu tìm hướng lưu thông khác
Thậm chí, ô tô cũng đi lên vỉa hè, gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn.
Thậm chí, ô tô cũng đi lên vỉa hè, gây ra tình trạng giao thông hỗn loạn.
Theo phản ánh của người dân, đoạn đường này gồm nhiều công trình thi công chưa hoàn thiện, dẫn đến việc hình thành các nút thắt cổ chai – một nguyên nhân khác gây ra việc ùn ứ kéo dài.
Nút giao thông Bưởi là nút giao phức tạp, ngoài tuyến chính đi trên cầu vượt, dự án còn thiết kế với tổ hợp 8 nhánh đường, 1 tuyến đường gom kết nối với các tuyến đường hiện trạng để phục vụ cho 18 dòng phương tiện lưu thông qua nút
Đến nay đã hoàn thành 3 tuyến đường nhánh, đường gom và 1/2 đảo xuyến. Còn lại 2 nhánh đường rất quan trọng chưa thể thi công do vướng mặt bằng.
Tuyến đường Vành đai 2 (đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy) có tổng chiều dài 6,1km, điểm đầu nối với đường dẫn lên cầu Nhật Tân, điểm cuối là nút giao Cầu Giấy.
Trên tuyến có 5 cầu vượt (gồm: Cầu Vượt nút giao thông Bưởi, Cầu T11, Cầu vượt nút Đội Cấn, Cầu vượt nút Đào Tấn và Cầu vượt nút giao thông Cầu Giấy). Công trình có tổng mức đầu tư là 6.400 tỷ đồng
Theo Dân Trí