Theo các chuyên gia thương mại điện tử, ranh giới giữa hành vi mua sắm tại cửa hàng (offline) và mua sắm trực tuyến (online) đang trở nên mờ nhạt và hiện tại đã có một bộ phận người tiêu dùng chuyển đổi từ mua sắm offline sang mua sắm online.
Do người tiêu dùng thường xuyên được tiếp cận với thông tin hàng hoá trên nhiều kênh truyền thông khác nhau nên khái niệm trung thành với một cửa hàng nào đó gần như không còn. Người tiêu dùng hiện đã sẵn sàng chuyển đổi nhanh sang hành vi mua sắm trực tuyến với những thông tin tìm kiếm được trên mạng.
Các chuyên gia thương mại điện tử cũng khuyên những ai đang có ý định khởi nghiệp với các dự án thương mại điện tử, trước tiên phải tìm hiểu thị trường, nhận diện đối tượng khách hàng của mình, đồng thời, phải biết tận dụng tối đa các dịch vụ hỗ trợ trực tuyến như Amazon Web Service, Facebook, YouTube… bởi đây là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để quảng cáo - truyền thông sản phẩm và dịch vụ.
Theo VTV