Tình trạng kẹt cứng tại sân bay Tân Sơn Nhất buộc các hãng hàng không phải đưa ra khuyến cáo hành khách nên đến trước 3 tiếng đồng hồ nếu không muốn bị trễ chuyến. Trước vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đã phải lên tiếng "đừng đẩy cái khó cho người dân, bởi 3 tiếng đồng hồ này thể hiện khâu tổ chức kém".
Theo báo Lao động, để vượt qua cao điểm Tết, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ triển khai thêm máy soi chiếu an ninh hoạt động vào giờ cao điểm, đóng các quầy hàng để tăng diện tích lưu thông cho khách và có diện tích lắp đặt các quầy check in tự động.
Trong khi đó, theo báo Pháp luật TP.HCM, một nhà đầu tư vừa đề xuất làm cáp treo từ công viên Gia Định vào sân bay Tân Sơn Nhất. Đề xuất này khiến nhiều độc giả sững sờ về độ táo bạo của nó. Có người thích thú cho rằng, nếu cáp treo vào thẳng khoang máy bay thì tiện biết mấy. Cũng có người lại băn khoăn, nếu tắc đường ở chỗ đợi cáp treo sẽ như thế nào?
Được biết, Hà Nội - TP Hồ Chí Minh đang là đường bay nội địa có mật độ lưu thông đứng thứ 4 thế giới, chỉ số ghế trên hành khách đứng thứ top cao, nhưng cơ sở hạ tầng lại không lọt được vào những cái con số thuộc top đầu.
Theo báo Thời nay, "Quá tải các cảng hàng không lỗi do dự báo, quy hoạch". Tờ báo dẫn lời Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho rằng, cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã không dự báo chính xác độ tăng trưởng nóng trong ngành hàng không như hiện nay, khiến ùn tắc cả trên không, dưới mặt đất và đường thoát ra bên ngoài.
Có thể thấy, để giảm tải, giải pháp vĩ mô là ngành GTVT cần đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo khả thi dự án sân bay quốc tế Long Thành để năm 2025 đưa vào khai thác, sử dụng, giảm bớt gánh nặng cho sân bay Tân Sơn Nhất. Còn trước mắt, để cùng chia sẻ với ngành hàng không, những hành khách đi máy bay cần nắm rõ các quy định của ngành hàng không từ thời gian, thủ tục giấy tờ, để tránh ùn tắc.
Theo VTV