Được bổ sung nhiều trang thiết bị chuyên dụng đi kèm với những thay đổi trong thiết kế và nâng cấp hiệu suất để có thể hoạt động như một chiếc xe cứu hộ khẩn cấp ở những môi trường khắc nghiệt, địa hình khó.
Chiếc Navara EnGuard Concept được Nissan phát triển dựa trên phiên bảnDouble Cab Tekna của dòng Navara. So với phiên bản tiêu chuẩn, chiếc Navara EnGuard cao hơn 50mm với hệ thống giảm chấn hàng thửa và hệ thống treo hoàn toàn mới với công nghệ lấy từ dòng xe đua chuyên nghiệp giúp cho gầm xe cao và dễ dàng vượt qua nhiều dạng địa hình hiểm trở.
Cản trước được thiết kế lại nhìn bắt mắt hơn với hệ thống đèn LED sương mù có tính năng nhấp nháy cảnh báo từ xa, cáp tời và móc kéo giấu một cách tài tình bên trong khe hút gió cùng tấm bảo vệ cản trước bằng hợp kim nhôm. Cửa hút gió cũng được đưa lên cao (gọi là ống thở) giúp chiếc xe có thể lội qua những địa hình ngập sâu trong nước.
Hệ thống đèn LED báo hiệu trên nóc xe, hệ thống đèn pha thông minh và đèn hậu như trên dòng Navara tiêu chuẩn tạo độ sáng tối ưu và ổn định, giúp người bị nạn có thể phát hiện từ xa ngay cả trong thời tiết sương mù dày đặc. Hệ thống đèn LED trên nóc xe tích hợp cùng trần xe được làm bằng vật liệu composite nhẹ nhưng cứng. Bộ khung xe cũng có những thay đổi về thiết kế giúp chiếc xe có khả năng chịu lực tốt hơn tại những địa hình hiểm trở và khắc nghiệt.
Chiếc xe có cách phối màu khá độc đáo với 2 tông màu đen xám và trắng sữa, đi cùng với nó là dải neon phát quang màu xanh nằm dọc thân xe và trên các bánh xe tăng cường khả năng nhận diện từ xa. Hệ thống bánh xe cũng có những thay đổi ấn tượng với việc sử dụng lốp địa hình Toyo Cooper và mâm ADV chuyên dụng của xe địa hình chuyên nghiệp.
Thùng xe phía sau chứa rất nhiều thiết bị tiện ích như khe cắm usb, cắm sạc, ổ điện… lấy điện trực tiếp từ hệ thống pin 14kW EV bọc bằng nhôm với 7 tấm pin bên trong được thiết kế nằm ở khay đằng sau cốp xe. Và chỉ cần chạm tay vào 2 thanh kéo bằng sợi thủy tinh, cốp xe sẽ tự động kéo ra đằng sau với đầy đủ thiết bị đàm thoại, liên lạc radio, tời, cáp leo, quần áo bảo hộ, bình ô xy, áo phao và các dụng cụ cần thiết khác phục vụ cho công tác cứu hộ người bị nạn.
Thiết kế nội thất chiếc xe không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiêu chuẩn ngoài việc phối màu đen và xanh neon đi kèm với trang bị màn hình hiển thị kích thước lớn đa nhiệm với đầy đủ mọi chức năng từ giải trí đến cứu hộ được tích hợp. Hệ thống cửa xe được thiết kế kín và chống lọt nước nhằm giúp chiếc xe có thể lội vào những chỗ sâu ngập đến nửa thân xe, phục vu tốt hơn công tác tìm kiếm cứu nạn.
Chưa hết chiếc xe còn dược trang bị một thiết bị bay drone DJI Phantom 4 với trần hoạt động 6000 mét, tốc độ bay 20 mét/giây và thời gian bay tối da 30 phút, giúp công tác tìm kiếm ở những vùng địa thế hiểm trở trở nên dễ dàng và an toàn hơn. Chiếc Flycam này sẽ gửi những hình ảnh với độ phân giải cao và rõ nét về màn hình trung tâm bên trong xe nhờ hệ thống camera tân tiến.
Chiếc Navara EnGuard Concept vẫn sử dụng động cơ diesel twin-turbo 2.3 lít sản sinh công suất cực đại 187 mã lực, truyền lực tới 4 bánh xe thông qua hộp số tự động 7 cấp tích hợp chế độ chuyển số Off-road, sang số bằng tay như ở trên phiên bản tiêu chuẩn.
Hiện tại Nissan chưa tiết lộ thêm bất kì thông tin nào liên quan đến mức giá hay việc liệu chiếc xe có được sản xuất thương mại hay không, tuy nhiên việc chiếc xe xuất hiện đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng những người chơi xe Off-road cũng như xe bán tải trên khắp thế giới, đặc biệt là những người làm trong lĩnh vực cứu hộ cứu nạn và những tổ chức về xã hội.
Theo Nghe Nhìn Việt Nam