Các tuyến đường sắt đô thị ở Việt Nam hiện đều bị đội vốn, chậm tiến độ. Thực trạng này đã làm giảm hiệu quả đầu tư, lãng phí nguồn lực.
Các tuyến đường sắt đô thị ở Việt Nam hiện đều bị đội vốn, chậm tiến độ. Thực trạng này đã làm giảm hiệu quả đầu tư, lãng phí nguồn lực.
Bộ GTVT cho biết, hiện Hà Nội và TP.HCM có 6 tuyến đường sắt đô thị được triển khai. Trong đó, Hà Nội có 4 tuyến (Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Yên Viên - Ngọc Hồi). TP.HCM có 2 tuyến (Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương). Các dự án này đều gặp tình trạng chung là đội vốn, chậm tiến độ.