Với ngành công nghiệp ô tô yếu thế, thị trường lớn sẽ dành cả cho các DN nước ngoài. Các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... mới thực sự được hưởng lợi.
“Miếng bánh” ngày càng lớn
Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), 8 tháng đầu năm 2022, các DN thành viên đã bán được 262.940 xe, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu gộp chung cả con số từ 2 DN lớn ngoài VAMA là TC Motor và VinFast, toàn thị trường tiêu thụ tới 328.630 xe các loại. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa phản ánh hết toàn cảnh thị trường ô tô Việt Nam, bởi còn các thương hiệu khác Audi, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… không công bố thông tin về doanh số bán.