Các dự án đường sắt đô thị đã và đang thi công đều chậm tiến độ, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư. Bài học thực tế này cần được rút kinh nghiệm để triển khai các dự án sau.
Các dự án đường sắt đô thị đã và đang thi công đều chậm tiến độ, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư. Bài học thực tế này cần được rút kinh nghiệm để triển khai các dự án sau.
Đội vốn, chậm tiến độ
Theo Bộ GTVT, hiện Hà Nội và TP.HCM có 6 tuyến đường sắt đô thị được triển khai. Trong đó, Hà Nội có 4 tuyến (Cát Linh - Hà Đông, Nhổn - ga Hà Nội, Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, Yên Viên - Ngọc Hồi); TPHCM có 2 tuyến (Bến Thành - Suối Tiên và Bến Thành - Tham Lương). Các dự án đều gặp tình trạng chung là đội vốn, chậm tiến độ.