Văn bản kiến nghị UBND TP Hà Nội đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch tuyến đường sắt đô thị số 4 đoạn tuyến phía Nam sông Hồng (trong đường Vành đai 3) từ đi trên cao sang đi ngầm.
Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội không thể vận hành khai thác cuối năm nay. |
Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị UBND TP đề nghị Bộ GTVT thống nhất chủ trương điều chỉnh cục bộ trắc dọc tuyến đường sắt đô thị số 4 từ đi trên cao sang đi ngầm tại khu vực nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải phóng (QL1A cũ), làm cơ sở để triển khai dự án xây dựng hầm chui tại đây.
Để sớm thông tuyến đường Vành đai 2,5 từ Đầm Hồng ra đường Giải Phóng, Sở GTVT cũng đề nghị UBND TP đề xuất HĐND TP xem xét phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng hầm chui tại nút giao giữa đường Vành đai 2,5 và đường Giải phóng (QL1A cũ), làm cơ sở để chủ đầu tư lập, trình phê duyệt dự án điều chỉnh.
Đề xuất thêm tư vấn độc lập điều tra sự cố gối cao su metro số 1
Để có cơ sở chấp thuận nghiệm thu công trình, chủ đầu tư đề xuất thêm tư vấn độc lập điều tra sự cố gối cao su metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Gia Văn