8. Abzu:
Ngày phát hành: Có thể vào năm 2016.
Điểm nhấn: Abzu là một tựa game thể loại phiêu lưu dưới đáy đại dương từ một studio mới tên Giant Squid mà người đứng đầu là Matt Nava, trước đây đã từng là Giám đốc nghệ thuật của hai tựa game đẹp tuyệt vời Flower và Journey (của hãng thatgamecompany). Biên kịch của Journey, Austin Wintory (người đã tạo nên tựa game đầu tiên được đề cử giải Grammy) cũng đồng hành cùng Matt Nava trong dự án được đánh giá là hết sức hấp dẫn này.
Tại sao trò chơi có thể là một “killer app”: Journey rõ ràng là một kiệt tác và xứng đáng là một trong những tựa game PS3 hấp dẫn nhất mặc dù chỉ có thời lượng 80 phút. Nếu như Abzu có được thời lượng lâu hơn một chút để thể hiện được những tham vọng vươn tới những cột mốc có tính nghệ thuật cao hơn, rất có thể trò chơi sẽ khẳng định mạnh mẽ rằng, bất cứ một indie game nào cũng có thể thành công bất kể nó được hậu thuẫn bởi một studio không tên tuổi…
Tại sao trò chơi khó có thể là một “killer app”: Abzu có thể rất “thường” và chẳng mấy thu hút những người chơi game console thông thường. Thời lượng của Abzu là một vấn đề rất đáng nghi ngại, và hơn thế, một trò chơi có tính nghệ thuật và trừu tượng không phải ai cũng thích.
7. Bloodborne:
Ngày phát hành: Cuối tháng 3/2015.
Điểm nhấn: Dark Souls, một tựa game của From Software, đã chính thức quay trở lại và được kỳ vọng sẽ là một trò chơi hành động RPG mới mẻ, hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn đối với những người chơi không phải là “hardcore”.
Tại sao trò chơi có thể là một “killer app”: Sau khi The Order: 1886 đã bị “flop” thảm hại, Bloodborne nghiễm nhiên trở thành cái tên độc quyền trên PS4 được mong chờ nhất hiện nay. Gameplay trông có vẻ hấp dẫn (giống Dark Souls), nhưng nó đã được tinh chỉnh để có thêm các cấp độ có độ khó ở mức thấp hơn cho phép những người chơi mới tiếp cận Bloodborne dễ dàng có được trải nghiệm hấp dẫn. Rõ ràng, From Software đang muốn đưa Bloodborne trở thành một tựa game nổi danh như Devil May Cry đã từng làm được trong thời đại PS2.
Tại sao trò chơi khó có thể là một “killer app”: Sẽ chẳng dễ dàng gì để trò chơi vẫn giữ được cái “chất” của mình sau khi buộc lòng phải giảm độ khó để chiều lòng người chơi. Nhưng From Software buộc lòng phải làm như vậy để hài hòa mọi thứ, khi mà chẳng mấy ai dám mạo hiểm bỏ ra 40 Bảng Anh để mua một tựa game cực khó về chơi cả. Bộ phận marketing của hãng cần phải giải quyết tốt vấn đề này để người chơi Bloodborne đến được tay của càng nhiều người chơi càng tốt.
6. Dự án Morpheus (Project Morpheus):
Ngày phát hành: Chưa rõ.
Điểm nhấn: Đây không phải là một tựa game đơn lẻ mà là một dự án thực tế ảo ủa Sony. Trong lần đầu tiên xuất hiện cách đây một năm, nó được nhấn mạnh là sẽ “định hướng tương lai của trò chơi điện tử”. Về lý thuyết, dự án này sẽ thay đổi hoàn toàn cách thức trải nghiệm trò chơi điện tử bằng cách đưa người chơi vào “trong” game.
Tại sao trò chơi có thể là một “killer app”: Nintendo Wii đã phần nào cho thấy thành công khi thay đổi cách thức chơi game “ảo mà thực” của người chơi, và rất có thể, thời của Dự án Morpheus sắp tới. Những đánh giá đầu tiên vẫn chưa cho thấy gì nhiều, và rất có thể Sony sẽ phải thử nghiệm trong một thời gian dài trước khi sản xuất chính thức. Nếu được như mong đợi, nó sẽ là “cái máy in tiền” của Sony và sẽ có cơ hội đánh bại Kinect đi kèm với Xbox One của Microsoft.
Tại sao trò chơi khó có thể là một “killer app”: Sẽ có hàng “tấn” trở ngại mà Dự án Morpheus sẽ vấp phải: phải có một thư viện kha khá các tựa game khác nhau để người chơi lựa chọn và quyết định mua nó, giảm tối đa chứng đau đầu trong lúc sử dụng, hay làm cách nào để người chơi vận hành nó một cách dễ dàng và hiệu quả nhất…
5. Uncharted 4: A Thief’s End:
Ngày phát hành: Cuối năm 2015.
Điểm nhấn: Phần thứ tư của serie Uncharted, một trong những sản phẩm tạo nên danh tiếng của hãng Naughty Dog.
Tại sao trò chơi có thể là một “killer app”: Đoạn phim gameplay đủ để người hâm mộ chiêm ngưỡng những khung hình cực “chất”, hệ thống chiến đấu tuyệt vời đúng với cái cách mà serie Uncharted đã chinh phục người chơi trong suốt nhiều năm qua. Một sản phẩm chất lượng, đậm chất điện ảnh như Uncharted 4 đủ sức để trở thành một “bom tấn” độc quyền trên PS4.
Tại sao trò chơi khó có thể là một “killer app”: Thật khó để cam đoan rằng Uncharted 4 không thể không là lí do để rất nhiều người chơi quyết định “tậu” về một chiếc PS4 cả. Nhưng đó cũng là một sức ép cực lớn khiến cho Naughty Dog phải nỗ lực và sáng tạo hơn rất nhiều để biến Uncharted 4 trở thành một tựa game “khủng” và không thể tầm tầm được. Nhưng trường hợp xấu nhất này rất khó có thể xảy ra!
Bi Vi