Trong ngành thị trường game hiện nay, tựa game thẻ bài độc đáo và sáng tạo Hearthstone đang ngày càng chứng tỏ sự lớn mạnh của mình bằng những giải đấu tầm cỡ, quy mô được đông đảo cộng đồng game thủ trên thế giới hưởng ứng nhiệt liệt. Và trong một cuộc phỏng vấn với báo giới sáng nay, giám đốc sản xuất của Hearthstone - Hamilton Chu - đã có đôi điều đính chính về một số thông tin xoay quanh tựa game này gần đây.
Sẽ không có chuyện thay đổi máy chủ
Cho đến bây giờ, hay ít nhất là thế. Khi được hỏi rằng liệu đội ngũ phát triển game có nghĩ tới trường hợp sẽ thu một khoản phí trong việc chuyển máy chủ như trong World of Warcraft không, khi mà game thủ chỉ cần bỏ ra 25 USD (~ 500 nghìn đồng) là có thể thay đổi phạm vi máy chủ khác? Chu trả lời: " Hiện tại thì chúng tôi không có bất cứ điều gì để nói về việc ấy cả."
Không có mức giá phù hợp với nền kinh tế của khu vực châu Á
Tại Philippines, người sử dụng điện thoại di động hàng tháng chi tiêu trung bình 4 USD (~ 80 nghìn đồng)cho mỗi tài khoản. Còn tại Ấn Độ, người dân phải đối mặt với tình huống khó xử của việc lựa chọn giữa một ứng dụng điện thoại hoặc thức ăn dùng trong hai ngày.
Vì vậy, một chiếc cánh Naxxramas với giá 6,99 USD (~ 120 nghìn đồng) thực sự là khá cao so với mặt bằng kinh tế của các game thủ châu Á. Chúng tôi đã hỏi Chu rằng liệu Blizzard đã bao giờ nghĩ tới việc cân nhắc điều tiết bảng giá item trong game cho các game thủ châu Á vì lý do đó chưa, ông trả lời:
“Điều đó rất quan trọng với chúng tôi trong việc ổn định sự công bằng trên toàn cầu, và tôi cũng hiểu rằng tình hình kinh tế của từng khu vực trên thế giới là khác nhau, song một trong những triết lý cốt lõi của trò chơi là để mang lại niềm vui, và trải nghiệm trò chơi miễn phí.
Không có thẻ bài nào không phải mất một khoản phí cả […] Bạn có thể có được Naxxramas bằng cách sử dụng gold trong game và có thể sẽ mất một chút thời gian, nhưng cũng không phải là tốn nhiều thời gian lắm.”
Ông cũng nói thêm rằng người chơi có thể lựa chọn cách chơi để trở nên mạnh hơn trong game, họ có thể cầy “chay” hoặc chi tiêu nếu họ thực sự muốn vậy.
Sẽ không có bảng tướng Diablo hay Stacfraft
Trong tháng Giêng năm nay, người chơi Existor371 trên Reddit đã chia sẻ việc đưa các ý tưởng của trò chơi Hearthstone vào bối cảnh của Diablo.
Sau đó, game thủ này cũng đã “khai quật” lên một ý tưởng khác của Hearthstone trong bối cảnh Starcraft. Cả hai bảng trên đều được các nhóm cộng đồng Hearthstone châu Á chia sẻ rộng rãi trên Facebook, và các cuộc thảo luận sôi nổi rằng có thể Blizzard sẽ thực hiện một sự tương tác giữa các trò chơi.
Nhưng những lời đồn đoán, kỳ vọng đó đều đã bị dập tắt. Chu nói rằng:
"Hearthstone được lấy cảm hứng và là sự kết hợp với thế giới Warcraft tuyệt vời, thật khó để hình dung ra Hearthstone lại đang chú ý vào những điều đó”. Ông nói thêm rằng đó là một sự kết hợp hoàn hảo, và World of Warcraft chính là nhân tố không thể thiếu:
"Tôi e rằng chúng ra sẽ còn phải sống trong thế giới và IP tuyệt vời này trong một thời gian dài nữa."
Sẽ không có chuyện bốn người cùng chơi trong cùng một boards
Bạn có biết, một nhà mỹ thuật Trung Quốc từng nói rằng, ông đã hình dung ra Hearthstone diễn ra như một trò chơi bốn người, với hai người một bên?
Chu cũng đã dập tắt ý tưởng này.
"Hearthstone cơ bản được thiết kế để trở thành một trò chơi cạnh tranh tay đôi, rất nhiều các trò chơi được thiết kế tập trung vào việc định hướng cách chơi cụ thể […] và đó là những gì mà chúng tôi đang tập trung vào."
Tuy nhiên ông nói thêm rằng đội ngũ phát triển vẫn luôn tìm ra hướng đi mới để nâng cao chất lượng và hấp dẫn người chơi. Ông nói: “Ai mà biết được điều gì có thể xảy ra khi bạn đi ra người đường chứ?”, và kết thúc bằng cách nói rằng từ bây giờ, các trải nghiệm chơi đơn là những gì mà nhóm phát triển tập trung hướng vào.
T.B - theo Gameinasia