Chúng ta biết được sự hợp tác hết sức đáng mong đợi giữa những tên tuổi lừng danh trên qua sự kiện Gamescom 2014 vừa mới diễn ra tại thành phố Cologne, nước Đức. Qua Gamescom 2014, giới game thủ cũng chính thức được xác nhận dự án đình đám “P.T” một thời chính là Silent Hills phiên bản mới nhất dự kiến sẽ “lên kệ” vào thời gian sắp tới.

Silent Hills phiên bản mới sẽ là tựa game thu hút sự chú ý nhất của làng game trong nửa cuối năm 2014 và hẳn sẽ có rất nhiều lý do để chúng ta tin tưởng rằng Silent Hills sẽ tìm lại được ánh hào quang đã mất của mình trong tương lai không xa.

Cùng GameSao điểm qua 10 lý do sẽ giúp Silent Hills “bùng nổ” khi ra mắt:

 

1. Norman ‘Daryl’ Reedus thủ vai nhân vật chính:

Đây quả thực là một quyết định khôn ngoan của đội ngũ sản xuất Silent Hills, bởi lẽ Norman Reedus là một cái tên đang gây được rất nhiều sự chú ý từ phía người hâm mộ sau khi thủ vai nhân vật Daryl trong series phim truyền hình ăn khách The Walking Dead hết sức thành công.

Trong đoạn demo của P.T đã cho người chơi thấy phần nào cốt truyện của Silent Hills: một gia đình tan nát bởi một người cha tâm thần đã sát hại người vợ yêu quý của mình…có lẽ Norman sẽ đóng vai trò là người đi điều tra những uẩn khúc trong câu chuyện này hoặc cũng có thể là một thành viên của gia đình đó đi tìm sự thật.

Dù có vào vai nào đi chăng nữa, với Norman, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng anh ta sẽ thủ vai tốt và tạo nên danh tiếng cho Silent Hills. Vì Silent Hills thực chất là một game phiêu lưu hành động dạng kinh dị nên với các kỹ năng, cơ bắp, sự nhanh nhẹn,…của Daryl trong The Walking Dead thừa sức làm tốt.

 

2. Hình tượng viễn tưởng được “nhào nặn” từ bàn tay Del Toro là quá tuyệt vời:

Bạn đã bao giờ xem Blade 2 và chứng kiến những ma cà rống đột biến gen được gọi là các Reaper? Đó chính là một trong những thành công lớn của Del Toro giúp ông trở thành một tên tuổi lớn trong ngành sản xuất phim kinh dị ở phương Tây.

Không chỉ thành công ở lĩnh vực phim kinh dị, Del Toro còn “bén duyên” với những phim điện ảnh bom tấn mang tính giải trí khác như: series Hellboy, series Kung Fu Panda và đặc biệt là quả bom tấn Pacific Rim…tất cả nhờ vào óc sáng tạo tuyệt vời để tạo nên những hình tượng độc đáo của Guillermo del Toro.

Thông qua bản demo của Silent Hills/P.T phần nào người hâm mộ đã được chứng kiến những tác phẩm in đậm phong cách của Guillermo del Toro, đó là căn phòng tắm tối tăm, rợn người; hay là một sinh vật lạ giống với trẻ con đang ẩn náu dưới gầm giường,…

 

3. Một nhân vật phản diện cực “chất”:

Một trong những đặc trưng, thứ đã làm nên tên tuổi của series Silent Hills cho đến thời điểm này là nhà sản xuất đã biết tạo dấu ấn riêng cho mình nhờ việc thiết kế nên những nhân vật rất “dị” trong game. Đó có thể là một tên đội chiếc kim tự tháp lên đầu với thanh kiếm rất dài và to trên tay (Pyramid Head)…

Bất cứ một nhân vật nào đặc biệt xuất hiện trong game sẽ luôn tạo được sức hút rất lớn cho trò chơi, và với Guillermo del Toro fan hâm mộ có thể hoàn toàn yên tâm. Mong rằng Silent Hills sẽ có một nhân vật “đặc chủng” như Pale Man, một trong những kiệt tác của Guillermo.

 

4. Phong cách thiết kế của Hideo Kojima:

Không phải bàn cãi gì thêm về danh tiếng mà series game Metal Gear đã và đang có được, tất cả nhờ sự cống hiến, sáng tạo và gây dựng nên thương hiệu của Hideo Kojima.

Metal Gear được biết đến là một trò chơi phiêu lưu hành động dành cho người lớn với những pha hành động và ngôn ngữ rất mạnh đậm chất Hollywood mà mỗi cảnh trong game đều được cắt ra từ một đoạn phim được gây dựng rất công phu. Kojima lớn lên và luôn mang trong mình tình yêu đặc biệt với phim Mỹ nhưng vẫn giữ lại những nét tinh túy của thể loại Anime trong những tác phẩm của mình…Silent Hills hi vọng sẽ được “nhào nặn” một cách tốt nhất dưới tay của nhà sản xuất đại tài này.

 

5. Sức mạnh của công nghệ đồ họa hiện đại nhất “Fox Engine”:

Chúng ta đã được chứng kiến Metal Gear Solid mới chạy trên Fox Engine đã cho thấy một khung cảnh tuyệt đẹp trong game, cũng như những gì mà P.T đã thể hiện với gương mặt trong trò chơi của Norman Reedus giống như đúc với ngoài đời thực.

Bản demo của P.T/Silent Hills đã “khoe” một số kỹ thuật ánh sáng và bóng tối rất ấn tượng, điều đó có thể kết luận rằng Kojima and del Toro đã đem những công cụ tốt nhất để làm nên chất lượng hình ảnh tối ưu cho trò chơi. Nếu Silent Hills ứng dụng tốt công nghệ Fox Engine và tạo nên những điểm nhấn cho riêng mình, chắc chắn trò chơi sẽ gặt hái được những thành công hơn cả mong đợi.

 

Tiến Linh (Theo WC)