Nếu bạn là một fan của Assassin’s Creed, thì đây chắc chắn là một năm dành riêng cho bạn. Có quá nhiều tin vui dành cho bạn, khi một trò chơi trên các hệ máy old-gen có tên Rogue sẽ tiếp nối Black Flag / AC3, và quan trọng hơn thế rất nhiều, khi một tựa game mới toanh dành riêng cho các thiết bị chơi game tối tân next-gen chuẩn bị được phát hành, đó là Assassin’s Creed Unity.
Mà nếu bạn không phải là fan của Assassin’s Creed và thường không có thói quen mong chờ các phần tiếp theo của trò chơi này ra mắt thì cũng chẳng sao cả, vì đơn giản Assassin’s Creed Unity sẽ thay đổi hoàn toàn cách nghĩ của bạn. Assassin’s Creed Unity rõ ràng là một bước ngoặt đánh giấu sự lột xác của series game, khi được áp dụng công nghệ làm game mới, cốt truyện mới, nhân vật và rất nhiều hy vọng mới được dành toàn bộ cho trò chơi này…
Dưới đây là 6 thứ hay ho mà Assassin’s Creed Unity đã hé lộ khiến chúng ta không thể chờ đợi cho đến ngày trò chơi được phát hành chính thức: 11 tháng 11 tại Bắc Mỹ và 13 tháng 11 tại châu Âu để được trải nghiệm.
6. Assassin’s Creed Unity là một game RPG đúng nghĩa:
Trong quá khứ, Assassin’s Creed cung cấp cho người chơi một vài lựa chọn để “biến hóa” nhân vật của mình. Bạn được phép thay đổi quần áo, lựa chọn bộ vũ khí và làm một con tàu…nhưng người chơi vẫn cảm thấy bị hạn chế và bó hẹp trong một phạm vi nghèo nàn mà trò chơi đã áp đặt.
Nhưng ở Assassin’s Creed Unity thì mọi thứ đã hoàn toàn khác. Lần đầu tiên trong series game, khả năng của Arno được tăng dần lên theo cấp độ mà nhân vật này đạt được. Người chơi có thể tùy ý xây dựng nhân vật theo cách của riêng mình, như: mở khóa những pha leo trèo (parkour) mới, nâng cấp vũ khí để tiêu diệt được nhiều kẻ địch hơn…
Cách tiếp cận người chơi mới mẻ này hoạt động song song với cốt truyện của trò chơi. Câu chuyện biên niên sử của Arno được gia tăng theo từng cấp bậc “Assassins” mà anh ta đạt được. Và chính điều này sẽ làm cho người chơi cảm thấy thoải mái hơn, tự nhiên hơn khi được huấn luyện một tay mơ trở thành một sát thủ chuyên nghiệp giết người trong chớp mắt. Cùng với đó, việc được chứng kiến khả năng “parkour” của Arno tiến bộ dần trong trò chơi là khá thú vị…Rõ ràng là hấp dẫn hơn rất nhiều so với việc được “ăn sẵn” một tay sát thủ cừ khôi trong các phiên bản trước đó của series Assassin’s Creed.
5. Hệ thống chiến đấu (combat) mới:
Vào thời điểm Black Flag còn đang “làm mưa làm gió” trên thị trường game, series Assassin’s Creed đã có một bước phát triển nhảy vọt dành cho hệ thống chiến đấu khi khiến cho người chơi khá dễ dàng để hạ gục đối thủ của mình. Nhưng nhiều người chơi lại không hài lòng vì sự dễ dàng thái quá này ở trong một game khủng.
Ubisoft đã khắc phục bằng cách loại bỏ hoàn toàn cặp đôi lưỡi dao ẩn, một thứ vũ khí có vai trò rất lớn đem lại sự thành công của series AC kể từ khi nhân vật Ezio trong Assassin’s Creed II được ra mắt. Thay vào đó, Arno sẽ chỉ được trang bị một lưỡi dao ẩn duy nhất nhằm “bắt” người chơi phải suy tính thật kỹ về động thái tiếp theo của họ trước khi đưa ra quyết định.
Cùng với đó, Ubisoft cũng sửa lại hệ thống chiến đấu trong Assassin’s Creed Unity. Phải thừa nhận rằng, bây giờ trò chơi đã trở thành một game khó khi các nút tiêu diệt nhanh (insta-kill) của các phần chơi trước đã bị loại bỏ và giờ đây những tên lính gác sẽ tấn công Arno mạnh mẽ và hiệu quả hơn nhờ đoán bắt khá chính xác ý đồ di chuyển của anh ta.
Một thứ vũ khí khá độc đáo và hay ho được trang bị cho Arno, đó là Phantom Blade. Phantom Blade cho phép Arno tiêu diệt một đối tượng ở khoảng cách khá xa bẳng việc bắn ra một lưỡi dao sắc nhọn một cách rất kín đáo. Rất có thể, Ubisoft sẽ còn tung ra nhiều thứ liên quan đến hệ thống chiến đấu khi trò chơi chính thức được lên kệ vào tháng 11 sắp tới đây.
4. “Unite” (đoàn kết) với nhóm sát thủ của bạn:
Cái tên “Unity” không phải ngẫu nhiên được sử dụng cho phần 5 của series Assassin’s Creed này, mà nó dùng để mô tả trò chơi đầu tiên có tính năng co-op bổ trợ cho phần chính của trò chơi. Trong Unity, người chơi có thể hợp tác với nhiều người chơi trên toàn thế giới để hợp thành một nhóm sát thủ thực hiện các nhiệm vụ mà trò chơi giao cho. Tất cả sự hấp dẫn và độc đáo mà tính năng co-op của Unity đem lại chúng ta đã được chứng kiến trong một đoạn video trailer ngắn ở sự kiện E3 2014.
Rõ ràng, việc kết hợp với những người chơi khác nhau sẽ không liên quan gì tới phần chơi đơn của mỗi người trong Assassin’s Creed Unity. Chế độ chơi đơn (Single Mode) sẽ yêu cầu bạn làm một nhiệm vụ khác, và khi chơi co-op bạn cũng sẽ phải làm một nhiệm vụ khác mà không hề yêu cầu bạn có sự tương tác hay liên quan giữa 2 chế độ. Đây là một ý tưởng được thực hiện rất thuận tiện và hợp lý.
Mong rằng, chế độ co-op này của Assassin’s Creed Unity sẽ khiến người chơi thích thú trải nghiệm như những gì mà Grand Theft Auto Online đã và đang làm được.
3. Đám đông được hoàn thiện trên nền tảng next-gen:
Phần cứng mới đã hoàn toàn nâng tầm chất lượng độ phân giải của hình ảnh, qua đó đám đông xuất hiện trong Unity cũng được cải thiện chất lượng một cách đáng kể. Trong Unity, đám đông được chỉnh sửa hoàn toàn, các NPC trong đó có những phản ứng mau le thích nghi rất kịp thời với các sự kiện và diễn biến xảy ra trong cùng một thời điểm chứ không chỉ là những vật vô tri, vô giác như ở các phiên bản trước.
Trong đoạn video trailer, đám đông tỏ ra giận dữ và nổi loạn để chống lại tầng lớp uý tộc Pháp với âm thanh được làm rất tốt…Điều đó có nghĩa rằng, với một đám đông lớn hơn, được thiết kế và hoàn thiện tốt hơn, sẽ khiến cho việc Arno lẩn khuất những kẻ săn đuổi sau khi đã thực hiện thành công nhiệm vụ ám sát trở nên dễ dàng và chân thật hơn rất nhiều.
2. Có khả năng ẩn nấp hiệu quả hơn:
Assassin’s Creed là một series gặt hái được rất nhiều thành công nhờ khai thác ý tưởng từ những pha hành động lén lút và chộp giật từ nhân vật chính trong game. Và Unity là phần đầu tiên trong lịch sử hình thành trò chơi mà người chơi thực sự có một tùy chọn để núp mình hiệu quả hơn đáng kể so với các phần trước.
Bạn ẩn nấp dễ dàng hơn nhờ những cải tiến về mặt đồ họa, hệ thống chiến đấu và khả năng “parkout” của nhân vật. Quả thật đồ họa trên các hệ máy next-gen đã giải quyết rất nhiều vấn đề nhức nhối của fan hâm mộ Assassin’s Creed từ bấy lâu nay. Trong Unity, người chơi đã được ẩn nấp sau những vật hữu hình cụ thể như: bức từng, xe chở rơm,…thay vì bị “co giật” sau những “mảnh địa hình” không rõ hình hài cụ thể vì đồ họa thời kỳ trước chưa thực sự phát triển. Sự cải tiến đáng kể này đã làm cho những pha hành động của Arno có chất điện ảnh và tăng phần lén lút, hồi hộp hơn cho người chơi Unity.
1. Tiếp cận trò chơi theo cách của riêng bạn:
Bạn luôn có khả năng leo trèo trên các mái nhà để thực hiện những nhiệm vụ mà trò chơi yêu cầu trong Assassin’s Creed một cách khá dễ dàng, điều đó làm cho cấu trúc chung của hệ thống nhiệm vụ trong game tương đối tuyến tính và dễ đoán bắt ý đồ.
Như chúng ta đã thấy trong đoạn video trailer mới nhất mà Ubisoft đã tung ta để “nhá hàng” Unity, hệ thống nhiệm vụ trong game “mở” và thú vị hơn rất nhiều. Nhiệm vụ trong Unity sẽ tồn tại song song 2 loại chính: chính tuyến (1 nhiệm vụ) và phụ tuyến (1 nhiệm vụ hoặc nhiều hơn). Unity đã cho phép người chơi tiếp cận và trải nghiệm trò chơi theo cách của riêng họ thay vì ép họ vào một khuôn mẫu đã được định sẵn để tránh đi sự nhàm chán.
Có thể, các nhiệm vụ phụ tuyến còn hấp dẫn hơn nhiều so với chính tuyến. Giả dụ như, Arno bắt gặp một vụ sát hại và anh ta phải làm thế nào để điều tra ra kẻ đã ra tay để trừng trị hắn…Chính ý tưởng mới mẻ này của Ubisoft có thể sẽ khiến trò chơi của mình dẫn đầu trào lưu thiết kế 2 lớp nhân vật trong game nhập vai khi biến thế giới trong Unity “mở” hơn, và định hướng người chơi chơi game theo nhiều cách thức khác nhau, điều mà phần lớn các game đều chưa làm được.
Tiến Linh (Theo WC)