Dẫu là tựa game tạo được hiệu ứng lan tỏa đến đông đảo nhiều người chơi, song bản chính thức của tựa game vẫn còn là một đống ngổn ngang với nhiều lỗi và chi tiết phát sinh ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng với tựa game này.
Chúng ta còn nhớ, hai tựa game được phát triển liên tục là Destiny và The Division thường bị buộc phải thực hiện các thay đổi mạnh mẽ trong vòng 1 hoặc 2 năm đầu ra mắt nếu họ muốn thu hút một lượng lớn người chơi. Dù cho cách ra mắt của Anthem tạo ra được sự khác biệt, song nó vẫn vướng phải 8 sai lầm mà cả Destiny hay The Division sẽ phải “sửa sai” trong suốt chiều dài hoạt động của họ.
Màn hình chờ mệt mỏi
Tốc độ tải game được nhiều người đánh giá là khá chậm với sự xuất hiện của các màn hình chờ rất lâu và thường xuyên. Thậm chí, người chơi phải chuyển toàn bộ game lên SSD, kể cả khi một phiên bản cập nhật đã tối ưu cho HDD song vẫn chưa thấy hiệu quả. Nhiều người chơi cũng phản ánh rằng, màn hình chờ đôi khi kéo dài hơn 30 giây rồi mới có thể vào game. Thậm chí, chỉ cần bước vào một căn phòng hoặc ấn F lên một đồ vật cũng lại xuất hiện màn hình chờ hoặc các đoạn cắt cảnh, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Hiện tại, vẫn chưa rõ những hạn chế kĩ thuật mà các lập trình viên gặp phai, song tất thảy người chơi mong muốn, các màn hình chờ sẽ không xuất hiện giữa chuyến hành trình, các hang ngầm, lò rèn, cắt cảnh giữa các nhiệm vụ, Tarsis và Launch Bay.
Những HUD cảnh báo “trướng mắt”
Với những người chơi muốn dành ra một chút thời gian để thực sự ngắm nhìn quang cảnh trong Anthem, họ sẽ thể làm điều đó trong vòng 5 giây, bởi những HUD cảnh báo sẽ xuất hiện gây một sự bực mình không hề nhẹ. Một số các trạng thái của người chơi như không bắt kịp nhóm, máy móc quá nhiệt khi bay,… đều sẽ được game ghi nhận và phản ánh bằng một HUD cảnh báo sọc đen vàng. Nhiều game thủ cho hay, việc cảnh báo đôi khi rất “vô lý” và cũng chẳng phù hợp trong nhiều trường hợp khó xử lý.
Các vấn đề về nhịp độ game
Game thực sự “chậm chạp” – đó là câu nói của nhiều người tham gia trò chơi này. Nếu không nói đến màn hình chờ giữa các nhiệm vụ, chế độ freeplay và ở Fort Tarsis, thì những đoạn hội thoại vô bổ cũng góp phần giảm tiến độ của game, dù phải thông qua nó mới có thể mở ra các nhiệm vụ cốt truyện mới. Thêm vào đó, thời gian nghỉ giữa các hoạt động cũng quá dài và bị chèn vào nhiều phân đoạn cắt cảnh nhàm chán, thậm chí game còn có thể bị sập giữa chừng trong thời gian 4 thành viên cùng xem nó.
Không thể xem hay thay thế đồ dùng trong chế độ Free Play
Trong chế độ này, người chơi chẳng thể thực hiện tùy biến cho Javelins của mình, mà phải thoát ra khỏi chế độ và thực hiện chỉnh sửa người máy. Vấn đề này được game phản hồi về phía nhà sản xuất rất nhiều, song các bản cập nhật gần đây vẫn chưa thấy có nhiều chỉnh sửa như vậy.
Vật phẩm kém đa dạng và sáng tạo
Trong các nhiệm vụ, người chơi có thể nhặt về các trang thiết bị hoặc tài nguyên. Tuy nhiên, lượng tài nguyên trong game được đánh giá là không đa dạng và sáng tạo, bởi những những khẩu súng họ nhặt được, chúng là một và chỉ khác nhau chút ít về chỉ số. Hầu như tất cả cách mảnh vật phẩm chỉ là tập hợp các con số với giao diện là một hình chữ nhật tẻ nhạt cùng phần trăm cộng thêm của một tính năng nào đó. Do vậy, nhiều game thủ cho hay, chỉ cần lên level 19, họ cũng biết rất rõ toàn bộ tài nguyên và vật phẩm trong tựa game.
Các lỗi vặt xuất hiện
Trong phiên bản DEMO, âm thanh chập chờn là vấn đề được các game thủ nhắc rất nhiều và đã được chỉnh sửa khi game ra mắt chính thức. Tuy nhiên, một số vấn đề khác như hội thoại bị giật, bị kẹt ở gần vị trí cửa trong các pháo đài, kẻ địch bị giết đứng yêu một lúc sau khi chết,… được phát hiện xảy ra thường xuyên và ảnh hưởng đến trải nghiệm của game. Thâm chí nhiều game thủ cho hay, game hay bị giật và thâm chí đơ đến nỗi, họ phải khởi động lại game nhiều lần trong một buổi chơi.
Vấn đề về UI .
Trong quá trình làm nhiệm vụ, một số người chơi cảm nhận rằng, việc bày trí UI ở một số tình huống như khi bạn được yêu cầu xác định vị trí vật phẩm, các HUD thông báo sẽ nổi lên với các thông tin không thực sự được thuận mắt cho lắm.
Game thiếu sự hòa hợp
Anthem là một tựa game multiplayer, do vậy trải nghiệm coop và tương tác cùng đồng đội là thứ quan trong nhất và cũng là điểm sáng được nhiều game thủ đánh giá cao trong game. Tuy nhiên, các vấn đề đã nếu ở trên ảnh hưởng khá nhiều đến công cuộc chinh phục của nhóm game thủ, khiến họ rời rạc và mất tập trung trong việc thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi sự phân công và bố trí rõ ràng.
Theo GameK