Nếu bạn là một người thường xuyên đọc tin tức chắc hẳn đều biết rằng Tencent là một công ty game lớn tại Trung Quốc, nhưng bạn có biết rằng nó lớn đến mức nào? Không chỉ tại thị trường game online khi dẫn đầu về doanh thu mà công ty còn là một gã khổng lồ ở thị phần game mobile. Tại một hội nghị diễn ra ở Bắc Kinh vừa qua, Tencent đã chia sẻ một vài con số về mảng game mobile của mình và nó thật sự quá sức ấn tượng. Như đã biết, Tencent mới chỉ tập trung khai thác thị phần game di động vào tháng 5/2013 nhưng đến cuối năm công ty đã có trong tay 570 triệu người dùng đăng ký sử dụng dịch vụ. Và đến thời điểm hiện tại con số này chiếm đến 80% tổng số người chơi game mobile tại thị trường trong nước, mà theo Tencent cho biết có khoảng hơn 1 tỷ người chơi game trên các thiết bị di động.

 

 

 

Dĩ nhiên, cũng không nên quá ngạc nhiên khi hiện tại Tencent có rất nhiều sản phẩm game mobile đứng trong top danh sách trên iOs và Android tại Trung Quốc. Sự thật khác, Tencent cũng đang dẫn đầu mảng dịch vụ tin nhắn xã hội trên thị trường với việc sở hữu hai ứng dụng nhắn tin hàng đầu tại đây là: QQ và WeChat. Khi người chơi game mobile chơi bất kỳ một trò chơi nào của Tencent, họ có thể hầu như là luôn luôn đăng nhập với một trong hai tài khoản của các ứng dụng trên, điều đó có nghĩa không hẳn người chơi game nào cũng thực sự đăng ký để sử dụng dịch vụ nhắn tin. Họ chỉ đơn giản là đăng nhập vào một game nào đó của Tencent thông qua tài khoản QQ hoặc WeChat có sẵn của họ mà thôi.

 

 

 

Kể cả là như vậy thì đây cũng là một thành quả hết sức ấn tượng mà Tencent đã đạt được. Thực tế, sẽ khá hài hước nếu suy nghĩ ngược lại vài năm trước, khi người ta tự hỏi Tencent - công ty nổi tiếng nhất với các dịch vụ nhắn tin và game trên PC - liệu sẽ lấn sân sang mảng di động bằng cách nào. Và hiện nay, không những làm tốt mà Tencent còn nuốt trọn cả thị phần game di động tại Trung Quốc.

 

Đây cũng là một minh chứng rõ nét cho các nhà phát triển độc lập nếu như có ý định phát triển tại thị trường Trung Quốc thì điều tốt nhất họ nên làm là hợp tác cùng Tencent. Với một công ty sở hữu một lượng người dùng khổng lồ như thế liệu bạn sẽ còn làm gì ngoài việc nói "Đồng ý" mặc cho khoản chia sẻ với Tencent là 60/40 hay 70/30.

Theo Tri Thức Trẻ