Trong "Kế hoạch Môi trường 2050", Tập đoàn Yamaha Motor đã đặt mục tiêu giảm 90% phát thải CO2 (trong giai đoạn 3) vào năm 2050 so với năm 2010. NEO'S là sản phẩm chiến lược sẽ được tung ra thị trường vì mục tiêu đó.

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại, mang tính thẫm mỹ cao

{keywords}
 NEO'S là dòng xe ga điện cỡ nhỏ với công suất tương đương với mẫu xe chạy xăng công suất 50 phân khối, mẫu xe xếp vào hạng L1 của châu Âu với tốc độ thiết kế tối đa không quá 45 km/h. Thiết kế công thái học theo chiều dọc ôm lấy người lái được kết hợp một cách hoàn hảo với thiết kế cơ học theo chiều ngang ôm lấy hệ thống pin và hệ thống giảm xóc.

 

{keywords}

 Mẫu xe sử dụng động cơ điện YIPU 2, được hoàn thiện từ phiên bản động cơ điện YIPU - thiết kế độc quyền của Yamaha

Ở động cơ YIPU thế hệ 2 thì động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào gắp sau của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe. Đặc biệt, NEO'S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp nên không có tiếng ồn như động cơ truyền động bằng bánh răng, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Động cơ điện này được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà và êm ái.

Thiết kế khung xe chuyên dụng, lốp xe có hệ số ma sát nhỏ

Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện NEOS, cùng hệ thống giảm xóc trước và sau cùng với sự cân bằng của các thông số kích thước của xe giúp mang lại một cảm giác lái thoải mái và tự nhiên.

{keywords}
 Thiết kế khung xe chuyên dụng và lốp xe có hệ số ma sát nhỏ đáp ứng được việc tiết kiệm điện năng cũng như tạo ra cảm giác lái thoải mái

Vành xe trước là vành nhôm đúc 10 chấu trong khi vành đúc sau được áp dụng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Bánh xe sau được áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin.

Dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất

Mẫu xe điện NEO’S sẽ được sản xuất bởi Yamaha Motor Việt Nam, nhà máy nước ngoài đầu tiên của tập đoàn Yamaha Motor đảm trách nhiệm vụ quan trọng này. Với đội ngũ nhân công tay nghề cao, cùng dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất, Yamaha Motor Việt Nam có thể đáp ứng được tiêu chuẩn từ tập đoàn Yamaha Motor cũng như thị trường châu Âu - một trong những thị trường nổi tiếng khắt khe nhất.

{keywords}
 

 

{keywords}

Dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ nhân công tay nghề cao

Bên cạnh đó, việc sở hữu hơn 20 năm kinh nghiệm sản xuất nhiều sản phẩm đa dạng chất lượng cao, cùng khả năng kiểm soát cơ cấu chi phí hợp lý và quản lý hoạt động xuất khẩu ổn định, cũng là lý do để tập đoàn Yamaha Motor quyết định chọn Yamaha Motor Việt Nam là nơi đặt nhà máy nước ngoài đầu tiên sản xuất xe điện xuất khẩu sang châu Âu và các nước khác.

Hiện tại, công ty Yamaha Motor Việt Nam có hai nhà máy đặt tại Nội Bài và Sóc Sơn (Hà Nội) với quy mô hơn 4000 công nhân.  Với dây chuyền sản xuất tiên tiến, hiện đại cùng đội ngũ nhân công tay nghề cao, Yamaha Motor Việt Nam tự tin sản xuất các sản phẩm mới như xe máy điện với chất lượng cao đi đôi với giá cả cạnh tranh phục vụ thị trường quốc tế.

Doãn Phong