Trong khi Fortnite của Epic Games đã giành lại vị thế số một trên nền tảng streaming Twitch thì Apex Legends tới từ Respawn Entertainment lại chạm tới một cột mốc đáng nhớ khác.
Theo đó, tựa game battle royale đang “làm mưa làm gió” trên toàn cầu đã thu hút 50 triệu người chơi – theo thông báo của Respawn vào tối qua (04/3).
Điều đáng nói là Apex Legends đã làm được điều này trong một khoảng thời gian ngắn hơn đáng kể so với tất cả các tựa game khác vẫn còn đang hoạt động.
Được phát hành vào ngày 04/02 vừa qua, Apex Legends đã xô đổ kỷ lục trước đó thuộc về Fortnite – tựa game mất tới 16 tuần lễ để thu về 45 triệu người chơi. Con số này ít hơn năm triệu người chơi Apex Legends, dù thời gian trôi qua gấp bốn lần.
Apex Legends có được lượng người chơi đông đảo là một điều đã được dự đoán từ trước. Ngay sau 24 giờ đầu tiên ra mắt, 2.5 triệu người chơi đã tham gia trải nghiệm Apex Legends.
Ngoài 50 triệu người chơi, Respawn còn công bố những thống kê in-game thú vị liên quan tới Apex Legends:
- 158 triệu Finishers đã được sử dụng
- 1.23 tỷ Ultimate đã được kích hoạt
- 31 tỷ Pings đã được thiết lập
- 170 triệu người chơi được hồi sinh…
Chắc chắn, sự phát triển và thăng tiến của Apex Legends sẽ chưa dừng lại tại đây khi đây vẫn là nội dung được nhiều streamers nổi tiếng ưa thích nhằm câu kéo người xem.
Epic đã nhận thấy sức ép tới từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong dòng game battle royale và không bất ngờ khi họ đang muốn Fortnite thừa hưởng nhiều tính năng, đặc sắc của Apex Legends.
2016 (Theo VPEsports)