Gói bảo hành mở rộng AppleCare+ sẽ được bổ sung thêm hình thức thanh toán mới, cho phép khách hàng có thể lựa chọn trả tiền theo từng tháng khi đăng ký bảo hành thiết bị. Theo 9to5mac, gói AppleCare + bảo hành tháng mới này hiện chỉ được cung cấp cho iPhone, iPad và Apple Watch.
Được biết, người dùng có thể lựa chọn gói bảo hành 2 năm trả trước, song song với gói bảo hành mới được công bố. Gói bảo hành AppleCare+ 2 năm thực tế cũng cung cấp hình thức trả góp theo từng tháng cho người dùng, nhưng không cho phép gia hạn thời gian bảo hành nhiều hơn 2 năm.
Với gói bảo hành thanh toán theo từng tháng, người dùng sẽ linh hoạt hơn nhiều, khi bạn có thể thoải mái gia hạn bao lâu tùy theo nhu cầu, đồng thời có thể dừng bất kỳ lúc nào chỉ bằng cách hủy đăng ký. Điều này cũng đồng nghĩa, người dùng có thể bảo hành trọn đời iPhone, iPad, Apple Watch, miễn là bạn có đủ khả năng tài chính để duy trì việc thanh toán.
Về cơ bản, với mô hình thanh toán theo từng tháng, người dùng sẽ phải bỏ ra nhiều tiền hơn một chút so với gói bảo hành 2 năm. Hiện tại, gói AppleCare+ thời hạn 2 năm cho mẫu iPhone XR đang được Apple tính phí khoảng 149 USD. Tuy nhiên, người dùng mới mua iPhone XR có thể lựa chọn gói trả phí hàng tháng với giá 7,99 USD/tháng, cho phép hủy bỏ dịch vụ khi hết nhu cầu.
Tương tự, người dùng Apple Watch cũng có thể lựa chọn gói trả phí hàng tháng với mức giá 3,99 USD/tháng. Trong khi đó, gói AppleCare+ bảo hành trong vòng 2 năm cho AppleWatch hiện được Apple tính phí khoảng 79 USD.
Theo chính sách từ Apple, các khách hàng khi đăng ký AppleCare+ sẽ được bảo hành miễn phí tối đa 2 lần trong thời hạn 2 năm khi máy gặp sự cố hay tai nạn. Với gói bảo hành theo tháng mới, người dùng cũng được miễn phí 2 lần sửa chữa nhưng chỉ giới hạn trong vòng 1 năm.
Cần lưu ý, do khách hàng phải đăng ký gói bảo hành AppleCare+ trong vòng 60 ngày kể từ khi mua thiết bị mới của Apple, những khách hàng đã chọn gói AppleCare+ 2 năm sẽ không thể chuyển sang gói thanh toán hàng tháng. Điều này có nghĩa, nếu trước đó đã lỡ mua AppleCare+ gói 2 năm, bạn sẽ không thể đăng ký gói hàng tháng nữa.
Tiện lợi và linh hoạt là thế, nhưng theo trang Mashable, hình thức thanh toán mới có thể gây ra một chút vấn đề cho người dùng Apple. Cụ thể, do dịch vụ bảo hành sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản vào mỗi tháng, một số người dùng khi nâng cấp lên một mẫu iPhone mới có thể quên mất việc hủy bỏ dịch vụ, dẫn đến trường hợp bị vẫn bị mất tiền dù không dùng nữa. Hiện tại, vẫn chưa rõ Apple dự định cho phép người dùng quản lý việc đăng ký và hủy bỏ gói bảo hành hàng tháng như thế nào.
Theo GenK