Theo báo cáo của MacRumors, một người dân tại New Jersey đã đệ trình một vụ kiện tập thể đối với Apple, tại tòa án quận. Đơn kiện này cáo buộc việc gian lận và không chấp hành đúng các quy định bảo hành, liên quan tới thiết bị Apple Watch.
Gina Priano-Keyser, người đã gửi đơn kiện cho biết rằng tất cả các mẫu Apple Watch (kể cả Series 4) đều dễ bị phồng pin và dẫn đến việc màn hình bị nứt, vỡ hoặc bong hoàn toàn. Chính Apple cũng thừa nhận những chiếc Apple Watch có thể bị lỗi phồng pin, sau khoảng 3 năm sử dụng.
Cáo buộc cho biết Apple thường coi lỗi này là “thiệt hại do tai nạn”, và vì thế từ chối việc sửa chữa như trong quy định bảo hành. Priano-Keyser đã mua một chiếc Apple Watch Series 3 vào tháng 10 năm 2017. Đến tháng 7 năm 2018, chiếc Apple Watch của cô bị bong màn hình khi đang sạc, do pin bị phồng lên.
Sau đó, cô đã mang chiếc Apple Watch của mình đến Apple Store để bảo hành. Tuy nhiên các nhân viên kỹ thuật Genius Bar từ chối do xác định đây là tai nạn trong quá trình sử dụng của người dùng.
Có khá nhiều trường hợp tương tự như của Priano-Keyser, và những người dùng này đã tập hợp để gửi đơn kiện tập thể đối với Apple. Tuy nhiên trước tiên sẽ cần phải xác định nguyên nhân thực sự khiến cho chiếc Apple Watch này bị phồng pin và vỡ màn hình là gì.
Theo GenK