Hôm 9/2, Audi đã “vén màn” mẫu e-tron GT dành cho thị trường Malaysia hơn 33 triệu dân, với hai phiên bản được phân phối chính hãng là quattro và RS.
Cụ thể, Audi e-tron GT quattro có giá từ 559.000-643.000 RM (khoảng 3,05-3,5 tỷ VNĐ). Phiên bản hiệu năng cao RS có giá bán cao hơn khi ở mức 749.000-769.000 RM (khoảng 4,08-4,2 tỷ VNĐ).
Với giá bán trên, mẫu sedan chạy điện của Audi tại Malaysia đang có giá khởi điểm rẻ hơn thị trường Việt Nam gần 2 tỷ đồng. Thương hiệu xe hơi nước Đức hiện đang phân phối mẫu e-tron GT quattro ở Việt am với giá khởi điểm 5,2 tỷ đồng, nhưng chưa công bố giá bán của phiên bản RS.
Audi e-tron GT sở hữu kiểu dáng giống với mẫu A7 Sportback, tuy nhiên thiết kế đã thay đổi để phù hợp hơn với xe điện. Phiên bản RS không có nhiều điểm mới ở ngoại thất so với bản quattro đã xuất hiện tại Việt Nam, ngoài các chi tiết làm bằng sợi carbon.
Được phát triển dựa trên nền tảng J1 Performance của tập đoàn Volkswagen và thiết kế bởi Porsche, vì vậy e-tron GT có chung nền tảng với đối thủ Taycan đang được ưa chuộng hơn cả.
Mẫu xe này trang bị hai động cơ điện ở mỗi trục, đi kèm hộp số hai cấp cùng gói pin 85 kWh.
Phiên bản RS có công suất lớn hơn khi đạt mức 598 mã lực và 830 Nm mô-men xoắn. Khi bật tính năng overboost công suất được tăng lên 637 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,3 giây và tốc độ tối đa 250 km/h.
Phiên bản tiêu chuẩn quattro có sức mạnh 469 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm. Khi kích hoạt tính năng overboost, thông số này tăng lên 523 mã lực và 640 Nm. Khả năng bứt tốc 0-100 km/h ước tính khoảng 4,2 giây và tốc độ tối đa giảm còn 245 km/h.
Pin lithium-ion 85 kWh của xe mang đến phạm vi di chuyển tối đa lên đến 501 km cho một lần sạc đầy. Khi sử dụng sạc nhanh DC 270 kW, thời gian sạc trong 5 phút sẽ cung cấp năng lượng để hoạt động 100 km. Thời gian tăng trạng thái pin từ 5% lên 80% chỉ tốn 22,5 phút.
Dù là mẫu xe điện nhưng Audi e-tron GT có cabin mang thiết kế khá giống những mẫu xe dùng động cơ đốt trong. Hãng xe nước Đức đã sử dụng nhiều vật liệu cao cấp và thân thiện với môi trường. Gói Dynamic trên mẫu xe này tại Malaysia sẽ đi kèm da Nappa và sợi tổng hợp Dinamica – loại vật liệu như da lộn.
Gói tiêu chuẩn không sử dụng da nhưng có các vật liệu tái chế như thảm trải sàn được làm từ Econyl, một loại vật liệu có nguồn gốc làm hoàn toàn bằng sợi nylon tái chế từ chất thải sản xuất.
Các trang bị nổi bật khác trên xe bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp B&O với âm thanh 3D, màn hình head-up trong gói Dynamic, mui xe bằng sợi carbon, hệ thống treo khí nén thích ứng, màn hình trung tâm 10,1 inch, bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch.
Công nghệ an toàn đầy đủ các tiêu chí cơ bản và có thêm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường,.v.v…
Ngoài ra, các kỹ sư của Audi còn đặt hai bộ điều khiển âm thanh và loa khuếch đại tạo âm thanh ở bên ngoài và trong xe nhằm giúp người dùng cảm nhận được sự phấn khích, thích thú khi cầm lái. Âm thanh cũng được tinh chỉnh cho phù hợp với từng xe và điều kiện vận hành.
Tiến Dũng (Theo Paultan)
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!