Bản quyền V-League được nhiều người biết đến từ chục năm trước, khi bầu Kiên cùng các ông bầu thành lập Công ty VPF và có cuộc chiến đòi lại từ một đơn vị truyền thông.
Đến năm 2017, VPF bán bản quyền cho Next Media với bản hợp đồng kéo dài 5 năm, mỗi năm VPF được nhận 2 tỷ đồng tiền mặt kèm trung bình 9 phút quảng cáo/ trận. Như vậy, hợp đồng giữa VPF và Next Media đáo hạn hợp đồng vào cuối năm nay.
Theo tìm hiểu, VPF không tiếp tục gia hạn với đối tác trên, mà đạt thỏa thuận bán toàn bộ bản quyền truyền hình các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam từ năm 2023 đến 2026 cho FPT Play. Giá trị của hợp đồng mỗi năm được bán được cho là khoảng 50 tỷ đồng, cao hơn 20 lần bản hợp đồng cũ.
Với việc có được bản quyền truyền hình giá cao, VPF sẽ có nguồn kinh phí để nâng cao chất lượng giải đấu như đầu tư VAR, nâng cao chất lượng trọng tài, cầu thủ…