SEGA xác nhận Sonic Runners sẽ chính thức ra mắt trong tuần này
Chuẩn xác mà nói thì Sonic Runners đã được ra mắt cách đây vài tháng nhưng chỉ là ở phạm vi Nhật Bản và Canada với mục đích thử nghiệm mà thôi. Và do soft-launch tại Canada đã hoàn thiện tốt đẹp cho nên hãng SEGA mới tuyên bố trò chơi sẽ lên kệ toàn cầu trong tuần này (chính xác là vào ngày 25/6).
Với những ai chưa biết, Sonic Runners là một game chạy được lấy cảm hứng từ đàn anh Sonic The Hedgehog và có đồ họa 2D màn hình ngang quen thuộc giống như Rayman Fiesta Run. Mặc dù gameplay chủ yếu của nó là chạy, chạy và chạy nhưng lại có nhiều cấp độ khác nhau để thách thức người chơi, mỗi màn chơi thường kéo dài từ 1 đến 2 phút. Ngoài ra, một số thiết kế của Sonic Runners lại có điểm giống với Sonic Lost World, ví dụ như một số màn chơi có khung cảnh, môi trường… giống như Sonic Lost World.
Nếu kết hợp việc SEGA vừa mới ‘tổ chức’ ăn mừng Sonic Dash vượt mốc 100 triệu lượt tải bằng cách kết hợp với Angry Birds của Rovio và sự kiện ngày hôm nay, có thể phỏng đoán rằng thương hiệu Sonic rõ ràng đang tiến công rất mạnh trên nền tảng di động, cho thấy SEGA thực sự rất quan tâm đẩy mạnh thị trường mobile.
gMO Warhammer: Storm of Magic tiết lộ trailer đầu tiên
Được sự đồng ý của Games Workshop, hãng phát triển có trụ sở tại Thượng Hải – Supersense – mới đây đã tiết lộ ‘tiến trình đầu tiên’ của họ đối với tựa game thẻ bài 3D có tên Warhammer: Storm of Magic bằng một trailer bắt mắt.
Xây dựng dựa trên thế giới của thương hiệu đình đám Warhammer, Warhammer: Storm of Magic hứa hẹn sẽ đem tới cho người chơi những màn chiến đấu phép thuật hùng tráng, đỉnh cao bậc nhất trên di động, khẳng định tham vọng vực dậy thời hoàng kim của thể loại game thẻ bài ma thuật.
Giám đốc điều hành của Supersense – Troy Horton cho biết:
“Mặc dù công ty của chúng tôi còn non trẻ và có rất nhiều việc cần làm, song, với tiến độ phát triển như hiện nay chúng tôi không thể chờ đợi để ‘chia sẻ’ những thành quả mà mình đã làm được. Đối với một công ty mới như Supersense, việc thực hiện một trò chơi mang thương hiệu nổi tiếng như Warhammer là một áp lực rất lớn, bởi vậy, chúng tôi rất quan tâm tới suy nghĩ của cộng đồng game thủ, rồi từ đó mới thực hiện dần dần ý tưởng của mình.”
Dự kiến, Warhammer: Storm of Magic sẽ được ra mắt trên iOS, Android và các thiết bị Kindle Fire trong thời gian tới.
Doanh thu của Fallout Shelter vượt mặt Candy Crush Saga chỉ trong 2 ngày
Thông báo bất ngờ của Bethesda vào ngày cuối cùng của E3 2015 tuần trước đã khiến toàn thể tín đồ hâm mộ game mobile lẫn fan của thương hiệu Fallout phải ngỡ ngàng: trong hai ngày đầu tiên ra mắt, Fallout Shelter đã vọt lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh thu hàng đầu iTunes (theo App Annie).
Theo đó, vị trí đầu tiên thuộc về Clash of Clans và thứ 2 là Game of War: Fire Age. Điều thú vị ở đây là Fallout Shelter đã đánh bật Candy Crush Saga của King ra khỏi vị trí thứ 3 (nên biết rằng, đây đây là một trong top 3 trò chơi có doanh thu cao nhất tại Mỹ kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào tháng Giêng năm 2013).
Cụ thể, cuộc lật đổ ngoạn mục của Fallout Shelter diễn ra vào ngày 16 và 17 tháng 6 vừa rồi và trong 4 ngày 15, 16, 17 và 18 tháng 6, tựa game sinh tồn của Bethesda đã trở thành trò chơi được tải về nhiều nhất ở các khu vực Mỹ, Anh, Canada và Australia.
Fallout Shelter là trò chơi được Bethesda công bố ra mắt trong ngày 15 tháng 6 (ngày đầu tiên E3 2015 diễn ra) và đã nhanh chóng được các tín đồ game mobile trên thế giới nhiệt liệt hưởng ứng. Đặc điểm khiến trò chơi này trở nên đáng giá là bạn hoàn toàn được trải nghiệm miễn phí và không cần thiết chi trả tiền mặt để mua lấy ‘sự sống’. Thứ mà bạn có thể mua bằng tiền trong game chỉ là các lunch-box để mở ra các item ngẫu nhiên, tuy nhiên, bạn vẫn có thể kiếm được chúng bằng cách hoàn thành nhiệm vụ hàng ngày hoặc các mục tiêu. Tiếp đó, không thể không nói đến gameplay tuyệt hay và vô cùng đáng giá của Fallout Shelter, nó gần như là một phiên bản thu nhỏ của Fallout 4 khi cho phép bạn xây dựng các khu căn cứ, hầm ngầm (nếu xét về quy mô thì lại lớn hơn). Về cơ bản, gameplay của nó mang tính nhân văn giống với This War of Mine từng gây ấn tượng mạnh với game thủ tại Game Developers Conference 2015.
Phó giám đốc của Bethesda, Pete Hines cho biết:
“Đừng lo lắng, sẽ không có một rào cản nào giữa việc chi tiền hay không chi tiền ở đây cả, thậm chí, bạn không cần phải có kết nối internet mới có thể xây dựng các công trình trong Fallout Shelter. Nếu bạn muốn xây dựng một thứ gì đó, nó có thể được thực hiện ngay lập tức.
Dĩ nhiên, chúng tôi cũng cho phép bạn mua lunch-box nếu bạn muốn nhận được nhiều vật phẩm hơn, nhưng toàn bộ mục đích của trò chơi này là tạo ra một thứ gì đó thực sự đáng chơi trên điện thoại. Một thứ gì đó khiến game thủ phải bật cười và có chiều sâu hơn so với các sản phẩm cùng loại.”
Doanh thu tuần đầu tiên ra mắt của Fallout Shelter cho tới hiện tại vẫn là một ẩn số, nhưng theo Think Gaming, Candy Crush Saga hiện tại đang có thu nhập khoảng 946.422 USD một ngày, vậy cho nên nếu Fallout Shelter có thể đánh bật được ‘trò chơi kẹo ngọt’ này thì con số sẽ còn phải lớn hơn rất nhiều.
Fallout Shelter hiện đang tiếp tục được phát triển cho phiên bản Android và đã có mặt trên iOS.
T.B (GameSao.vn)