

Giữa không khí náo nhiệt của phim trường Chrysalis - Chiếc kén có một góc nhỏ ấm áp nơi ba thế hệ nghệ sĩ cùng nhau luyện tập, sẻ chia và kết nối. Đó là hình ảnh của nghệ sĩ gạo cội Kiều Chinh, diễn viên - nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh và diễn viên nhí Uy Nhân. Là 3 bà cháu trên màn ảnh nhưng họ dần trở thành một gia đình nhỏ đầy cảm xúc phía sau ống kính.

Là người từng làm việc với nhiều diễn viên nhí, Trương Ngọc Ánh chia sẻ điều quan trọng nhất là giúp bạn diễn thấy an toàn và được tôn trọng. ''Chúng tôi không chỉ tập thoại mà còn chơi đùa, kể chuyện, ăn uống cùng nhau để tạo ra một cảm giác gắn bó thật sự. Uy Nhân khiến tôi rất bất ngờ bởi sự tinh tế và khả năng phản xạ trong cảm xúc” - Trương Ngọc Ánh nói.

Ngôi sao điện ảnh Kiều Chinh từ Mỹ trở về Việt Nam sau hơn 10 năm cũng bắt đầu quá trình luyện tập cùng ê-kíp dù đã cận kề tuổi 90. Bà nhanh chóng bắt nhịp với không khí làm phim và thể hiện tinh thần chuyên nghiệp hiếm thấy. Trương Ngọc Ánh trong vai trò thế hệ tiếp nối, đồng nghiệp và nhà sản xuất, cũng dành nhiều thời gian tập luyện cùng diễn viên Kiều Chinh nhằm tạo nên sự gắn kết sâu sắc trong từng cảnh quay chung giữa các nhân vật.

![]() |
![]() |

Không chỉ dừng lại ở việc học thoại hay định hình cảm xúc, cả 3 diễn viên cùng tập động tác hình thể, phân tích tâm lý nhân vật theo từng giai đoạn trong kịch bản.
Ngoài việc tập luyện trên phim trường, họ dành thời gian bên ngoài để cùng nhau đi dạo, ăn tối, tham gia các hoạt động gắn kết như chia sẻ câu chuyện cá nhân hay chơi trò nhập vai, chia sẻ góc nhìn, trăn trở với nghề. Đây là một trong những phương pháp mà ê-kíp sản xuất chủ động xây dựng để tạo không khí thân thiện, từ đó giúp các mối quan hệ trên màn ảnh trở nên chân thật hơn.

Chrysalis - Chiếc kén là dự án phim điện ảnh quốc tế về họa sĩ, nhà điêu khắc và nhà sản xuất người Mỹ gốc Việt Daniel K. Winn. Lấy cảm hứng từ những trải nghiệm chân thực trong cuộc đời của Sir Daniel, phim là hành trình đầy nghệ thuật về bản ngã, sự mất mát, chữa lành và tái sinh. Với sự chỉ đạo của đạo diễn Jordan Schulz và đạo diễn hình ảnh Alex Bonelli, phim không đơn thuần là một tác phẩm điện ảnh, mà còn là cây cầu kết nối giữa nền văn hóa Việt Nam và thế giới thông qua ngôn ngữ hình ảnh.
Trương Ngọc Ánh trong phim "Truy sát":
Ảnh: ĐPCC
