Vừa qua, mạng xã hội lan truyền video chia sẻ của một người phụ nữ nói về những vấn đề bất cập tại Bệnh viện K (cơ sở Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội).
Cụ thể, người này cho rằng bệnh viện "chặt chém" và "kê giá dịch vụ trên trời", vì vậy, "bệnh nhân có bao nhiêu tiền cống nộp hết cho bác sĩ, trưa lại đứng chầu chực xin xuất cơm từ thiện".
Ngoài ra, người này còn chỉ ra những bất cập khác tại bệnh viện như không cho người bệnh đăng ký khám trực tuyến và số lượng người đến khám ngày càng tăng.
Phản hội các nội dung trong video của người này, ngày 23/8, Bệnh viện K cho biết sau khi nắm được sự việc, lãnh đạo viện đã triển khai họp với các đơn vị liên quan và khẳng định: "Cán bộ y tế đảm bảo thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh của bệnh viện ban hành".
Bệnh viện thừa nhận số lượng người đến khám chữa ngày càng gia tăng và có tình trạng người bệnh xếp hàng chờ khám vào khung giờ cao điểm từ 6-7h30 các ngày trong tuần. Cụ thể, số lượt khám bệnh 6 tháng đầu năm 2023 là 214.997 lượt, tăng 39,7% so với năm 2022.
Cũng theo thông cáo từ phía bệnh viện, cơ sở này đã triển khai hàng loạt các giải pháp để cải thiện vấn đề này như: khuyến khích người bệnh đặt lịch khám, hẹn giờ khám qua ứng dụng Tư vấn, khám bệnh từ xa; tăng số lượng bàn khám tại cơ sở Tân Triều lên 28 phòng khám; tăng cường nhân lực cho các khoa khám bệnh, khu vực tiếp đón, khu vực các ô cửa đăng ký khám; khu vực chờ xét nghiệm máu, nội soi, chẩn đoán hình ảnh; bổ sung nhân lực làm sớm từ 5h sáng; tăng cường công tác an ninh, phân luồng người bệnh.
"Tuy nhiên, phần lớn người bệnh ung thư có điều kiện khó khăn, đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Vì vậy, với tâm lý chung của người bệnh và các điều kiện khách quan khác, người bệnh thường chủ động tới khám và chờ đợi hoặc tới khám trước giờ hẹn đã đăng ký", thông cáo nêu.
Ngoài ra, bệnh viện này khẳng định một số thông tin như video đăng tải "ung thư không thể chữa khỏi" là không chính xác. Nhiều nghiên cứu, thống kê cho thấy tỷ lệ chữa khỏi một số bệnh ung thư có thể đạt trên 90% nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm.
Cơ sở y tế này cũng cho biết sẵn sàng tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình nhưng "việc đăng tải video lên trang mạng xã hội với các thông tin đánh giá một chiều sẽ khiến nhiều người bệnh hoang mang, ảnh hưởng tới tâm lý điều trị".
Do đó, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của người bệnh qua các kênh thông tin chính thức gồm bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng; hòm thư góp ý tại các khoa.