Sáng thứ 7 đầu tiên sau khi tàu metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức hoạt động đoạn trên cao, nhiều gia đình đã tới trải nghiệm hành trình. Trong ảnh, chị Liễu và người nhà đỗ ô tô để chuẩn bị lên ga tàu. Chị cho biết vừa từ Yên Bái về Hà Nội, chỗ ở gần ga giữa tuyến nên vào đây luôn. Xung quanh các ga từ Nhổn tới Cầu Giấy hiện chưa có bãi gửi xe cho hành khách.
Tại ga Cầu Giấy trước cửa Đại học Giao thông vận tải, từ sáng đến trưa luôn đông nghẹt người mỗi khi tàu tới bến.
Hiện nay, chưa có chỉ dẫn để hành khách trên tàu xuống rồi mới cho người ở dưới lên, nên cảnh chen chúc, đứng chắn lối xuống ở cửa thường xuyên xảy ra.
Bên trong các toa chật kín hành khách, đặc biệt là khi tàu di chuyển đến hai ga đầu và cuối tuyến, còn các ga ở giữa chặng vắng hơn.
Một cô gái cảm thấy ngột ngạt khi chen lên toa tàu đông đúc.
Do ghế ngồi ít, mọi người chủ yếu đứng trên tàu. Nhiều trẻ em ngồi xuống sàn.
Hai em bé đứng bám vào cột, nhưng không được người lớn nhường ghế.
Thời điểm này ngoài những gia đình tổ chức đi trải nghiệm miễn phí, nhiều người đã tranh thủ dùng tàu metro để đi làm.
Anh Nguyễn Viết Thanh (đeo túi; đang công tác tại Đại học Giao thông vận tải) đã dùng tàu metro Nhổn - ga Hà Nội để đi làm từ hôm 8/8. "Nhà tôi ở bên trục tuyến, rất gần ga Cầu Diễn nên rất mong chờ tuyến đường sắt này. Nếu chỉ phục vụ sáng đi, chiều về thì phương tiện này rất tốt đối với tôi", anh Thanh nói.
Ông Nghị ở tỉnh khác tới Hà Nội, hôm nay đã được đi thử tàu metro. Sau khi đi một lượt tới ga Cầu Giấy, ông muốn trở lại nhưng không phân biệt được đoàn tàu trước mặt sẽ chạy đi đâu. Ông đã hỏi một khách khác đang đứng trong toa để về Cầu Diễn.
Do quá đông khách, lực lượng bảo vệ cũng khó kiểm soát hết các vị trí có nguy cơ thiếu an toàn. Trong khi chờ tàu khởi hành, một số khách đứng thò mặt ra ngoài ngó nghiêng.
Ghế ngồi đợi tàu ít nên nhiều nhóm khách ngồi xổm trên sân ga.
Từ 8h ngày 8/8, đoạn trên cao dài 8,5km thuộc metro Nhổn - ga Hà Nội chính thức vận hành thương mại. Trong 15 ngày đầu, hành khách được miễn phí vé lượt.