Cách đây ít ngày, Bluehole, Inc., nhà phát triển của PlayerUnknown's Battlegrounds đã cho đăng tải một thông báo cho biết, đội ngũ vận hành không cảm thấy vui vẻ gì khi Epic Games tung ra chế độ chơi mới thuộc thể loại đấu trường sinh tử trong tựa game Fortnite.
Sự xuất hiện của chế độ chơi đấu trường sinh tử mới trong Fortnite đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều
Ông Kim Chang-han, Phó Giám đốc kiêm Giám đốc sản xuất của Bluehole, Inc đã có cuộc trao đổi với trang PC Gamer để làm rõ quan điểm cũng như khẳng định thông điệp trong bản thông báo không được cộng đồng người chơi game thấu hiểu đầy đủ.
“Điều đầu tiên tôi muốn làm rõ ở đây không phải về chế độ chơi đấu trường sinh tử”, ông Kim nói. “Có nhiều chế độ chơi đấu trường sinh tử khác nhau đã được tung ra hồi đầu năm nay, và chúng tôi chưa bao giờ coi đó là một vấn đề. Và tôi nghĩ thật tuyệt khi có thêm sự cạnh tranh và mọi người đều có khả năng tạo ra chế độ chơi đấu trường sinh tử của riêng họ. Và nó không liên quan gì tới phần ý tưởng, đó là về Epic Games, và mọi chuyện không thực sự rõ ràng (trong bản thông cáo báo chí).”
Ông Kim phủ nhận hoàn toàn những tin đồn cho rằng Bluehole đã bắt tay với Epic Games trong dự án Fortnite: Battle Royale
Trong cả đoạn video trailer lẫn bài viết trên trang blog giới thiệu về Fortnite: Battle Royale, Epic đều nhắc tới đích danh PUBG. Có vẻ như đây chính là vấn đề mà Bluehole muốn đề cập trong bản thông cáo, chứ không phải là sự tương đồng giữa PUBG và chế độ chơi mới nhất trong Fortnite.
“Vì vậy, chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh đây là vấn đề duy nhất bởi Epic Games là công ty tạo ra engine được chúng tôi sử dụng và trả một khoản tiền bản quyền lớn cho họ”, đại diện của Bluehole thông tin.
Trailer chính thức của Fortnite: Battle Royale, chế độ chơi sẽ ra mắt miễn phí từ ngày mai (26/9)
“Chúng tôi đã có mối quan hệ làm ăn và chúng tôi tin tưởng rằng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ. Chúng tôi mong muốn làm việc chặt chẽ hơn với họ để nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật, có thể phát triển các tính năng mới. Nhưng tên tuổi của chúng tôi đã được sử dụng để quảng bá chính thức cho tựa game của họ mà không hề hay biết. Không hề có cuộc thảo luận nào. Chỉ hơi ngạc nhiên và thất vọng khi chứng kiến đối tác làm ăn sử dụng tên tuổi của chúng tôi để quảng bá cho chế độ chơi tương đồng với chúng tôi và đã có sự hiểu lầm trong cộng đồng rằng chúng tôi đã chính thức tham gia vào dự án (của họ).”
Sự thành công ngay tức thì của PUBG dẫn đến nhiều hệ lụy mà Bluehole không hề mong muốn
Đây là một tình huống kỳ quặc, nhưng có vẻ như Bluehole đã sẵn sàng đối chất với tất cả những ai còn đang nghi ngờ về bản thông báo được đăng tải rộng rãi vào ngày 22/9 vừa qua – nhưng với một giọng điệu khác hẳn.
“Những gì tôi nghĩ là họ (Epic Games) nên đến gặp chúng tôi trước khi thực hiện và nên có một buổi bàn bạc với chúng tôi”, ông Kim kết lại vấn đề.
Từ đối tác, Bluehole cùng Epic Games hoàn toàn có thể trở thành đối thủ trong thời điểm hoàng kim của thể loại game đấu trường sinh tử
PUBG hiện đang là tựa game thành công bậc nhất trong năm 2017. Thậm chí, tựa game đấu trường sinh tử của Bluehole còn sở hữu lượng người chơi cùng thời điểm cao nhất trong lịch sử Steam, vượt qua cả Dota 2 và Counter-Strike: Global Offensive – hai sản phẩm “cộp mác” Valve.
Hơn thế, Bluehole đã bán ra hơn 10 triệu bản PUBG trên toàn cầu chỉ sau năm tháng phát hành ở giai đoạn Early Access.
Trong những diễn biến liên quan, Fortnite: Battle Royale sẽ được Epic Games phát hành miễn phí cho tất cả người chơi kể từ ngày mai (26/9).
Chịu (Theo Dot Esports)