Tối ngày 3/2, người dân Sài Gòn lại được dịp chiêm ngưỡng dàn xe trị giá hơn 100 tỷ đồng dừng chân ở ga tàu thủy Bạch Đằng.
Theo tìm hiểu của VietNamNet, dàn siêu xe này thuộc sở hữu của đại gia Hoàng Kim Khánh – một người chơi xe có tiếng tại Việt Nam trong khoảng 6 năm gần đây. Đây cũng là dịp hiếm hoi chiếc McLaren Senna xuất hiện trên phố sau thời gian dài vắng bóng tại các sự kiện diễu hành xe của đại gia ngành thẩm mỹ.
Dẫn đầu là chiếc Ferrai 488 Pista Spider đầu tiên về Việt Nam. Xe có ngoại thất sơn màu đỏ Rosso Corsa – màu sơn truyền thống của thương hiệu ngựa chồm Ý. Với biển số Sài Gòn và đưa về nước thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân, giá trị lăn bánh của xe ước tính ngót nghét 40 tỷ đồng.
Bên cạnh một số chi tiết bằng chất liệu carbon như bộ chia gió cản trước, ốp hốc gió bên sườn và bộ khuếch tán, chủ nhân còn nâng cấp thêm bộ mâm ghép 2 mảnh của Brixton Forged. Bộ mâm này cá nhân hóa thêm dòng chữ ‘HOANG KIM KHANH’ ở viền mâm.
Động cơ V8 trên chiếc 488 Pista Spider vốn được biết đến là mạnh nhất trong lịch sử của Ferrari, bởi nó sản sinh công suất tối đa lên đến 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Dù có kết cấu mui 2 mảnh và mô-tơ mở mui, xe chỉ tốn 2,85 giây để tăng tốc 0-100 km/h tương tự bản mui cứng. Tốc độ tối đa của xe là 340 km/h.
Một chiếc siêu xe quen thuộc khác đồng hành với đại gia quê Hải Dương từ những ngày đầu chơi xe, đó là chiếc Lamborghini Aventador S. Không chỉ là chiếc đầu tiên có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng, đây còn là một trong hai chiếc về tay đại gia Sài Gòn tính đến hiện tại. Theo một số nguồn tin, giá trị xe khi mua mới lên đến hơn 40 tỷ đồng.
Ngoài một số chi tiết bằng sợi carbon là tùy chọn của hãng, “siêu bò” này còn được chủ nhân độ thêm nhiều chi tiết khác dùng vật liệu tương tự để tăng vẻ hầm hố, thể thao cho xe như nắp ca-pô, ốp sườn, líp trước, cánh gió đuôi xe,.v.v… của các thương hiệu DMC và 1016 Industries.
Bộ mâm đa chấu nguyên bản đổi sang loại 5 chấu sơn đen do Vossen sản xuất, có giá gần 300 triệu đồng.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Lamborghini đắt đỏ này là động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L quen thuộc, cho sức mạnh 730 mã lực, 690 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp, giúp xe bứt tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và vận tốc tối đa ở mức 350 km/h.
Tâm điểm của dàn xe là chiếc McLaren Senna. Tương tự 2 siêu xe trên, chiếc Senna này cũng là chiếc đầu tiên có mặt ở Việt Nam, mở màn cho trào lưu chơi hypercar của thương hiệu xe Anh quốc khi đến nay đã có tới 3 chiếc Senna về tay các đại gia Việt.
Dù mang biển số Campuchia nhưng giá lăn bánh của xe ước tính lên tới gần 40 tỷ đồng.
Ngoại thất McLaren Senna sơn màu Cerberus Pearl do bộ phận cá nhân hóa MSO của McLaren thi công. Ở mỗi góc nhìn, màu sơn này sẽ chuyển sắc thái khác nhau từ xanh, tím, vàng tới cam. Thân xe dùng chất liệu carbon bóng giúp giảm tối đa trọng lượng cho xe, kết hợp thiết kế tối ưu cho tính khí động học.
Động cơ V8 4.0L tăng áp kép của McLaren Senna không quá ấn tượng khi công suất chỉ là 789 mã lực cùng mô-men xoắn 800 Nm. Tuy nhiên, chỉ trong 2,8 giây xe có thể đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên và tốc độ tối đa là 350 km/h.
McLaren Senna có giá bán đắt đỏ một phần do số lượng xe sản xuất giới hạn 500 chiếc trên toàn thế giới.
Tiến Dũng
Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!