Liên Minh Huyền Thoại hiện nay là trò chơi phổ biến nhất trên hành tinh, nhưng có một điều thiếu sót đó là nếu bạn đi ngang qua bất kỳ cửa hàng đồ chơi nào thì những sản phẩm mang thương hiệu này vẫn chưa có. Có thể coi đó là một sự thua kém đối với một số trò chơi khác như Angry Birds hay Call of Duty. Đó là một khái niệm mới với các nhà sản xuất đồ chơi và rất đáng để mạo hiểm.

Decool, một công ty nổi tiếng với việc cho ra mắt những nhân vật LEGO minifigures - những nhân vật bé nhỏ có kích thước tương đồng có tay, chân, đầu có thể xoay được - với một số sản phẩm nổi bật như Avengers, Batman, Songoku, Ninja Rùa... đã quyết định Liên Minh Huyền Thoại sẽ là mục tiêu thiết kế mới của hãng. Phải công nhận rằng, đó là sự nắm bắt rất thông minh của Decool. Công ty này đã cho ra mắt hai bộ LEGO minifigures lấy nguyên mẫu từ Pantheon (có cả áo giáp và lá chắn), cá sấu Rekneton, Katarina (có thể tách rời đúng như skill của cô), Garen và Tryndamere.

Các món đồ chơi này đều có thể tương thích với các bộ LEGO chính thống và chất lượng của nó cũng cao hơn so với các sản phẩm giá rẻ xuất xứ từ Trung Quốc. Thực thế thì chúng không có ý định cạnh tranh với sản phẩm LEGO huyền thoại nhưng các món đồ chơi này cũng không đến nỗi nào. Sự khác biệt lớn nhất là đồ chơi của Decool có một chút sắc nét, góc cạnh hơn so với định dạng tròn của LEGO. Màu sơn cũng có chất lượng thấp hơn nhưng thiết kế của Decool lại mang tính phức tạp hơn so với LEGO.

Trước đây, người hâm mộ Liên Minh Huyền Thoại và LEGO đã cố gắng để kết hợp hai thương hiệu nổi tiếng này với nhiều dự án khác nhau. Một fan hâm mộ đã từng gửi tới bộ thiết kế Liên Minh Huyền Thoại - LEGO của mình đến dự án LEGO CUUSOO (kể từ khi nó được sát nhập với LEGO Ideas) với mong muốn có thể thu hút được tập đoàn LEGO nếu nhận được sự ủng hộ. Nó được gọi là dự án "Raid on Baron Nashor", trong đó bao gồm mẫu hình Baron Nashor, biển chỉ dẫn hố baron, một mắt tím, 5 champ là Blitzcrank, Katarina, Taric, Graves và Brand. Dự án này dù nhận được tới 10.000 sự ủng hộ thế nhưng tập đoàn LEGO vẫn quyết định không sản xuất các sản phẩm như thế.

Raid on Baron Nashor.

Một số khác thì lại mang đến một đoạn video stop-motion đầy thú vị lấy bối cảnh giải LEGO - LCS:

Cách đây một năm, một nhà thiết kế tại LEGO đã nêu ra ý tưởng một bộ đồ chơi chính thức của hãng trên diễn đàn Reddit, nhưng điều đó chỉ thể hiện sự quan tâm của họ chứ không có bất kỳ động thái nào. 

Có thể nói Decool đã đánh bại cả LEGO lẫn Riot Games khi đi trước một bước. Mặc dù bộ đồ chơi này của họ không mang thương hiệu LEGO chính thức, hoặc là sản phảm của Riot Games nhưng phải công nhận rằng ý tưởng của họ là rất tuyệt vời.

 

T.B