BrainWars, một ứng dụng game được nhào nặn bởi hãng phát triển Translimit đang trở thành cơn sốt hiện tượng của làng game Nhật Bản. Và mặc dù đây không phải là một hãng phát triển có tiếng tăm lẫn uy tín đầy mình trong giới công nghệ hay trò chơi có nhiều giá trị văn hóa như Puzzles & DragonsMonster Strike nhưng con số 10 triệu lượt tải về quả là nằm ngoài dự đoán.

Được biết, đây được gọi là một 'trò chơi cân não' vô cùng bổ ích và thú vị mà chắc chắn những ai yêu thích dòng game giải đố hay muốn thử thách bản thân không thể bỏ lỡ. Ngoài việc trải nghiệm các mini game độc đáo trong BrainWars, người dùng còn có thể khiêu chiến các đối thủ đến từ khắp nơi trên thế giới dưới hình thức 1 vs 1. Quả là một hình thức kiểm tra não bộ đáng để chúng ta thử nghiệm phải không nào.

Và mới đây, hãng Translimit đã tuyên bố rằng đây là mốc thành công đáng tự hào nhất của họ trong vòng một năm bước chân vào ngành công nghiệp này. Vậy, chìa khóa thành công của họ là gì? Đáp án ở đây chính là thị hiếu của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Nếu xét tại thị trường nội địa, số lượng người tiêu dùng sử dụng BrainWars chỉ chiếm 4,3% nhưng trên toàn thế giới nó lại tỏa ra thứ ma lực không thể cưỡng lại, đặc biệt là Mỹ với 25% lượng người tiêu dùng.

Tuy nhiên, Translimit cho biết họ cũng không vì thành công này mà đâm ra tự mãn. Người sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành của hãng - Hiroki Takaba - nói với Techinasia rằng Translimit sẽ tiếp tục cho ra mắt hai ứng dụng mới trong năm nay và cả hai trò chơi này đều sẽ nhắm vào thị trường toàn cầu như BrainWars.

"Đến mùa hè, chúng tôi sẽ cho ra mắt một ứng dụng đang được hợp tác phát triển cùng hãng Line. Ứng dụng còn lại sẽ được phát hành vào mùa đông."

Hiện, đội ngũ phát triển của Translimit đang lên kế hoạch tạo ra một bản cập nhật khá lớn cho BrainWars trong tháng 2. Mặc dù trò chơi này được biết đến chủ yếu với những màn so tài đối đầu nhưng một chế độ chơi đơn mới kèm theo cốt truyện chắc chắn sẽ khiến nó trở nên hấp dẫn hơn. Quá trình thực hiện bản cập nhật hiện nay do đội ngũ nhân viên 8 người lên kế hoạch phát triển, mặc dù nhân sự khá ít song Takaba hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của họ.

"Chúng tôi hạn chế tối đa mọi thứ có thể gây ảnh hưởng đến quá trình thực hiện và luôn làm việc với phương châm 'Đã thực hiện điều gì, hãy biến nó thành mãi mãi'", ông giải thích.

Nhìn chung, BrainWars có khá nhiều việc để làm trên con đường chinh phục những cột mốc quan trọng. Puzzles & Dradons có thể đã suy giảm đi thời gian gần đây nhưng trò chơi này vẫn được xem là tiêu chuẩn vàng của ngành công nghiệp ứng dụng với 40 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Monster Strike của Mixi cũng vậy, trò chơi này vẫn đang sở hữu lượng người tiêu dùng khá ổn với con số 20 triệu.

Tuy sinh sau đẻ muộn nhưng Takaba tin rằng BrainWars hoàn toàn có thể vượt qua hai ứng dụng đình đám trên. Điều này hoàn toàn cơ sở,số liệu thống kê cho thấy Puzzles & Dragons mất 13 tháng, còn Monster Strike mất 11 mới chạm mốc 10 triệu lượt tải về trong khi BrainWars chỉ mất 8 tháng và đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

T.B