BRT

Cập nhập tin tức BRT

Đi vào làn buýt nhanh BRT bị phạt bao nhiêu tiền?

Không ít người dân vẫn lái ô tô, xe máy vào làn buýt nhanh BRT tại Hà Nội, đặc biệt là vào giờ cao điểm khi làn đường này thông thoáng trong khi phần đường còn lại ùn tắc. Hành vi này bị phạt nặng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Hà Nội đề xuất cho một số phương tiện được đi vào làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất cho cả xe buýt thường xe vận tải khách từ 24 chỗ trở lên, xe công vụ, xe cứu nạn đi chung làn ưu tiên đang chỉ dành riêng cho BRT 01.

Hà Nội nên bỏ làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT

Thực tế, dọc tuyến buýt nhanh BRT 01, thường xuyên xảy ra cảnh làn đường dành riêng cho BRT thưa vắng, phần đường còn lại ùn tắc kéo dài. Nhiều lái xe cho rằng, Hà Nội cần khẩn trương đánh giá lại hiệu quả của tuyến buýt này.

Nghịch lý đường buýt nhanh BRT không ai dám đi, còn lại luôn kẹt cứng

Hình ảnh dễ thấy dọc tuyến BRT 01 tại Hà Nội là phần làn đường dành riêng cho xe buýt luôn thưa vắng không ai dám đi, riêng phần đường còn lại xe cộ xếp hàng dài, kẹt cứng.

Xem clip xe máy, ô tô 'khóa' chặt buýt nhanh ở làn BRT

Vài năm qua, Hà Nội dành một làn đường riêng, phục vụ xe buýt nhanh (làn BRT). Thế nhưng, thực tế là, vào giờ cao điểm, xe buýt nhanh cũng không thể nhanh như kỳ vọng, thậm chí bị chặn đầu, khóa đuôi bởi xe máy, ô tô.

Buýt nhanh BRT 'một mình một đường' chỉ làm giao thông thêm ùn tắc

Dù xe buýt nhanh được dành một làn đường riêng, nhưng giao thông giờ cao điểm không giải quyết được ùn tắc. Nhiều chuyên gia giao thông đề xuất, nên bỏ đường ưu tiên buýt nhanh, phân làn tách biệt ô tô, xe máy.

Ô tô nhường đường nhưng khiến người đi bộ suýt bị xe máy đâm

Người lái ô tô giảm tốc độ và dừng hẳn xe để nhường đường cho hai bà cháu qua đường, nhưng vô tình khiến bé gái suýt bị một chiếc xe máy đi ẩu đâm phải.

Hà Nội mưa rét, buýt nhanh BRT bị ‘khóa chặt’ giữa dòng xe

Xe buýt nhanh BRT liên tục bị ô tô, xe máy lấn làn, tạt đầu, thậm chí là “khóa chặt” giữa dòng phương tiện.

Nhiều hệ lụy khi tạm hoãn tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên ở TP.HCM

Chủ đầu tư dự án phát triển giao thông xanh TP.HCM đã chỉ ra nhiều hệ lụy khi tạm thời hoãn thực hiện dự án phát triển giao thông xanh TP.

 

Tuyến buýt nhanh BRT đầu tiên ở TP.HCM tiếp tục bị trì hoãn

Tuyến buýt nhanh - BRT số 1 đầu tiên của TP.HCM kết nối với tuyến metro tiếp tục bị trì hoãn thực hiện do nhiều yếu tố không phù hợp cần rà soát lại. 

TP.HCM sắp có tuyến buýt nhanh đầu tiên

Tuyến buýt nhanh BRT số 1 dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ dự kiến hoạt động thương mại vào cuối năm 2022. Số tiền đầu tư cho tuyến buýt này khoảng 3 triệu USD/km.

BRT Hà Nội: Nghìn tỷ vốn vay cho thử nghiệm thất bại

Tuyến buýt nhanh (BRT) 01 của Hà Nội được đầu tư hàng ngàn tỷ đồng từ vốn vay Ngân hàng Thế giới (WB). Sau 5 năm hoạt động, BRT không đem lại hiệu quả như mong đợi.

Chẳng mấy ai dám đi làm bằng xe buýt ở Hà Nội: Sự thật cần thay đổi

Thời gian đi lại - yếu ­­­­tố quyết định sự thành - bại của vận tải hành khách công cộng; cần khai thác tính cơ động, khả năng tiếp cận của phương tiện này.

Ô tô chiếm chỗ gấp 20 lần xe máy: Giao thông Hà Nội nguy cơ tê liệt

Vài năm tới, Hà Nội sẽ không còn đường để đi lại. Sự gia tăng các phương tiện cá nhân gây áp lực rất lớn lên hệ thống hạ tầng giao thông.

Từ 1/10, Hà Nội thí điểm sử dụng vé xe buýt điện tử

Việc thí điểm vé điện tử sẽ được triển khai trên tuyến buýt nhanh BRT 01 và mở rộng cho các tuyến buýt được UBND TP trợ giá.

Hà Nội: Chưa đồng ý cho buýt thường chạy vào làn BRT

PGĐ Sở GTVT Hà Nội Ngô Mạnh Tuấn khẳng định, đến thời điểm này, làn đường BRT vẫn là làn đường riêng, không có tuyến buýt nào khác đi chung.

Cho xe đi vào làn BRT: Giám đốc Sở GTVT Hà Nội lý giải

Ngoài buýt thường, tới đây có thể xem xét cho cả một số xe ưu tiên đi vào đường BRT - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Hà Nội bất ngờ đề xuất cho xe đi vào làn BRT

Trong một số khung giờ, cho các phương tiện khác được sử dụng chung làn đường buýt nhanh BRT.

Chở 13.000 khách mỗi ngày, buýt nhanh BRT quá tải

Theo Sở GTVT, bình quân buýt nhanh BRT chạy 13.000 khách/ngày, nhiều chuyến chở tới 120 khách/lượt.