Theo những tin tức mới nhất, phiên bản Call of Duty năm nay sẽ xa rời chủ đề chiến tranh tương lai xa, giống như những gì Sledgehammer đã làm với Call of Duty: Infinite Warfare năm ngoái. Trong bản báo cáo tài chính được công bố vào ngày hôm nay, Activision công bố họ sẽ "đưa Call of Duty trở về cội nguồn". Giám đốc chiến lược của Activision, Thomas Tippl cho rằng phiên bản Call of Duty năm 2016 không có được doanh thu như dự kiến và "rõ ràng chủ đề ngoài không gian chẳng phù hợp với một bộ phận lớn game thủ hâm mộ series".

 

Trong khi đó, phiên bản 2017 sẽ "quay trở lại tập trung vào chiến tranh cổ điển". Tippl cho biết, cả cộng đồng game thủ lẫn Sledgehammer Games đều cảm thấy háo hức với việc Call of Duty quay về chủ đề chiến tranh tổng lực như những phiên bản đầu tiên tạo ra thành công của series game này. Eric Hirshberg, CEO Activision cho biết, trong năm 2017, Call of Duty sẽ cố gắng cân bằng giữa việc đổi mới và sáng tạo, nhưng cùng lúc vẫn phù hợp với thị hiếu của cộng đồng game thủ.

Hirshberg cho biết, phiên bản Call of Duty năm nay "đã được thông qua từ hai năm về trước" và "không thể đợi để giới thiệu nó tới cộng đồng game thủ toàn thế giới".

 

Có thể, nếu giống như mọi năm, Call of Duty mới sẽ được giới thiệu vào khoảng tháng 4 hoặc tháng 5 tới đây. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Activision vẫn chưa chính thức giới thiệu bất kỳ chi tiết nào về cốt truyện của phiên bản Call of Duty năm 2017.

Call of Duty ra mắt phiên bản đầu tiên năm 2003 với thời kỳ những game bắn súng lấy bối cảnh thế chiến thứ hai vẫn còn cực kỳ hot. Đến năm 2007, Infinity Ward chuyển bối cảnh của game sang cuộc chiến chống khủng bố với series huyền thoại Modern Warfare, đưa Call of Duty lên một tầm mới. Và kể từ đó, Call of Duty liên tục khai thác những chủ đề mới, từ quá khứ đến tương lai xa. Thế nhưng phiên bản Infinite Warfare lại không có được sức hút như mong muốn của Activision.

 

Ngày đầu tiên game ra mắt, tiếp nối phản ứng tiêu cực từ cộng đồng game thủ khi những đoạn trailer cũng như giới thiệu game được tung ra, những người hâm mộ của series game bắn súng thường niên này cũng quay lưng lại với game. Thậm chí ở thời điểm hiện tại, nghĩa là tròn 1 tháng game chính thức phát hành, cho dù hàng loạt những điểm 8 điểm 9 từ các trang tin game và các biên tập viên đánh giá game dành tặng vẫn không thể cứu vãn nổi rằng Call of Duty: Infinite Warfare đã bị fan ghét bỏ đến mức không thèm mua.

Trước đó, đã có dự đoán cho rằng game sẽ bán được ít hơn so với phiên bản trước khoảng 17%. Thế nhưng con số thực sự đang khiến cả fan lẫn Activision sợ hãi: So với Black Ops 3, Infinite Warfare ế gấp đôi, nghĩa là doanh số đĩa game bán ra tại Mỹ chỉ được bằng 50% so với năm ngoái!

 

Không chỉ tại Mỹ mà đến thị trường Anh Quốc, doanh số đĩa Infinite Warfare cũng sụt giảm 48% so với cùng kỳ năm 2015. Đây là một con số đáng lo ngại cho Activision. Dĩ nhiên nói đi cũng phải nói lại, bản thân những cửa hàng game ngoài đời thực cũng đang gặp khó khăn trước những shop game trực tuyến như Steam, PlayStation Store hay Xbox Live Market, thế nhưng khi doanh số đã sụt giảm tới 50%, thì chính bản thân nhà phát hành game cũng cần nhìn lại hiệu ứng của cộng đồng trước tựa game mà họ tạo ra phục vụ thị trường.