Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh, thành hướng tới 4 mục tiêu chính: Thu hẹp khoảng cách giữa các thành phố lớn và các địa phương về mức độ phát triển TMĐT; kết nối các sàn TMĐT địa phương trên cả nước về một địa chỉ; hỗ trợ thúc đẩy ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng thông qua việc lựa chọn sản phẩm có trọng tâm của địa phương theo tiêu chí sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)... để triển khai sự kiện truyền thông, quảng bá thúc đẩy hoạt động giao dịch trực tuyến, tăng doanh số bán hàng; xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định, hiện thực trạng hoạt động xúc tiến thương mại trực tuyến trên các sàn TMĐT của các địa phương còn nhiều hạn chế, hoạt động kém hiệu quả. Vì vậy, đặt ra bài toán làm thế nào để các sàn địa phương vừa có thể phát triển tốt, vừa đảm bảo tính chất vùng miền, vừa tận dụng được các nền tảng TMĐT chiếm thị phần lớn.
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng khẳng định, trong bối cảnh này, nhằm phục vụ cho nhu cầu thúc đẩy giao dịch, mua sắm hàng hóa qua kênh TMĐT của người dân thì việc xây dựng sàn TMĐT hợp nhất 63 tỉnh thành (giai đoạn I) phù hợp với yêu cầu thiết thực của các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên toàn quốc và phù hợp với mục tiêu về hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng sàn TMĐT theo Kế hoạch phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025 được Chính phủ ban hành tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020.
Theo Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, TP Cần Thơ luôn nằm trong top 10 tỉnh, thành có chỉ số TMÐT cao nhất nước. Ðây là kết quả quá trình nỗ lực của chính quyền và các đơn vị triển khai nhiều giải pháp và hành động tích cực phát triển TMÐT.
Ðể tiếp tục nâng chỉ số phát triển TMÐT, TP Cần Thơ đã xây dựng kế hoạch với chiến lược phát triển lâu dài.