Dự án xây dựng cầu Bà Hom mới tái khởi động sau khi được bàn giao đủ mặt bằng. Công trình nằm trên tỉnh lộ 10 (phường Tân Tạo) được khởi công năm 2018, dự kiến hoàn thành sau 8 tháng nhưng đã phải ngừng thi công 5 năm qua.
Với tổng vốn đầu tư 374 tỷ đồng, dự án xây dựng cầu Bà Hom có tổng chiều dài đường và cầu 425m, trong đó cầu dài 93m, rộng 18m, thiết kế 4 làn xe bắc qua kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên. Công trình nhằm thay thế cầu cũ xây dựng từ trước năm 1975 đã xuống cấp trầm trọng.
Hiện trên mặt cầu đang tập kết sắt thép, gạch đá. Phần đường dẫn ở hai đầu cầu được mở rộng ra để nhà thầu thuận tiện thi công.
Nhiều máy móc được đưa đến để thi công, xây dựng cầu Bà Hom. Các hạng mục thi công gồm mố cầu, tường chắn, mặt cầu.
Hiện tại, người dân tạm thời qua lại bằng hai cầu sắt. Tuy nhiên, cả hai cây cầu này đã xuống cấp, một số vị trí bị hoen gỉ gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Khi trời mưa, mặt cầu tạm trơn trượt, rất dễ xảy ra tai nạn.
Lượng phương tiện lưu thông qua tỉnh lộ 10, quận Bình Tân khá lớn. Vào giờ cao điểm khu vực cầu sắt tạm có lúc bị ùn ứ, các phương tiện di chuyển chậm.
Dự án xây dựng cầu Bà Hom đã được quận Bình Tân bàn giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư vào cuối tháng 10/2023. Hiện nay, đơn vị thi công tái khởi động, đẩy nhanh tiến độ dự án, góp phần giải quyết ùn ứ phương tiện cho cả khu vực.
Ông Nguyễn Văn Đảm (68 tuổi) sống gần khu vực dự án luôn mong mỏi cầu Bà Hom sớm hoàn thành để cây cầu cùng hiện trạng mặt đường xung quanh được dọn dẹp, làm sạch, đáp ứng nhu cầu đi lại và sinh hoạt của người dân.
Sau khi hoàn thành, cầu Bà Hom mới sẽ nối TP.HCM với các tỉnh Long An, Tây Ninh, giúp việc đi lại của người dân ở cửa ngõ phía Tây qua tỉnh lộ 10 được thuận lợi hơn, giảm tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.