Những ngày qua, cuốn Tư duy ngược của tác giả Nguyễn Anh Dũng gây tranh cãi. Nhiều bạn đọc nhận định cuốn sách "nội dung không đặc sắc", "trải nghiệm chỉ mang tính cá nhân của tác giả", nặng hơn là "xào nấu, tổng hợp từ các tác phẩm nước ngoài". Một số tài khoản chỉ trích cả đơn vị phát hành sách.
Tài khoản Ngọc Dung viết: "Mình không thấm nổi Tư duy ngược, may mà chưa mua vì đã kịp đọc lướt nó ở một nhà sách. Kiểu phải thốt lên chả có gì".
Tài khoản Hương Mơ Nguyễn: "Mình đọc rồi, nói chung không hay. Hai cuốn đó đọc giống như góp nhặt ý tưởng của mấy cuốn sách nước ngoài về xào lại, không có gì mới".
Tác giả Nguyễn Anh Dũng đồng thời là CEO và nhà sáng lập đơn vị phát hành - Công ty Cổ phần SBooks vừa lên tiếng về những tranh cãi.
Thời gian gần đây, khi đọc nhiều bình luận chê bai tác phẩm, anh suy nghĩ nhiều và thấy lo ngại khi các nhận xét có khả năng trở thành công kích cá nhân, bôi nhọ danh dự mình cũng như tổn hại giá trị thương hiệu của SBooks.
Về những tranh cãi, theo Nguyễn Anh Dũng, nội dung sách có thể không mới với một bộ phận bạn đọc nhưng phù hợp với đối tượng đang trong trạng thái mông lung, mất định hướng hoặc đang đi tìm bản ngã. Việc đồng thời là tác giả và CEO ngành sách giúp anh phân định rõ các nhóm đối tượng độc giả mình hướng đến.
"Việc các bạn review sách bình thường, ai cũng có quyền tự do ngôn luận. Góc nhìn của các bạn cũng là ý kiến chúng tôi cần thu nạp, lưu giữ để điều chỉnh, bổ sung cho những lần tái bản tới. Nhưng nếu bài viết đó vô tình là cơ sở cho việc công kích danh dự tác giả, dẫn đến các thông tin sai lệch về thương hiệu SBooks cũng như tạo dư luận xấu có tổ chức, tôi mong các bạn có thể cân nhắc việc thu hồi bài viết. Quyết định của các bạn giúp đỡ rất nhiều cho tôi và cả những nhân sự SBooks đang hoang mang, tổn thương trước những nhận xét định hướng tiêu cực này", anh viết.
Từ cương vị CEO, Nguyễn Anh Dũng nhận định SBooks là thương hiệu trẻ, cần thời gian để hoàn thiện. Ngoài sách kỹ năng, công ty còn phát hành nhiều dòng khác như: văn học, lịch sử, chính trị, triết học...
Khi bước vào ngành sách, anh tâm niệm làm sách phục vụ toàn thể độc giả. Người ở độ tuổi, trình độ hay lĩnh vực nào đều có thể tìm thấy cuốn sách thuộc về mình. Vì vậy, "không thể vì một cuốn sách mà đánh giá cả thương hiệu".
Ngoài ra, trong quá trình vận hành không tránh khỏi sai sót, lỗi lầm. Đơn vị luôn sẵn sàng cởi mở và tiếp thu các ý kiến đóng góp từ độc giả.
"Tôi xin cam kết, ghi nhận đóng góp của quý độc giả, gấp rút chỉnh sửa nội dung cho lần tái bản tiếp theo", CEO Nguyễn Anh Dũng.
Mi Lê