Ngày 16/3, trao đổi với PV VietNamNet, ông Tạ Long Hỷ-Chủ tịch Hiệp hội taxi TP.HCM cho biết, Hiệp hội vừa yêu cầu các hãng chấn chỉnh, rà soát toàn bộ hoạt động.
Động thái này diễn ra sau khi xảy ra sự việc du khách người Nhật đi taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1 bị tài xế chặt chém 1,2 triệu đồng với 7km, cao gấp 10 lần so với giá cước hiển thị trên đồng hồ.
Ông Tạ Long Hỷ nhấn mạnh việc tài xế chặt chém du khách đã gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của TP nói chung và hoạt động taxi nói riêng.
“Tài xế "chặt chém" du khách đã bị sa thải ngay lập tức. Hiệp hội taxi TP.HCM cũng đã yêu cầu tất cả các hãng trong Hiệp hội dứt khoát không tiếp nhận trường hợp này vào làm việc. Về mặt pháp lý, ngành chức năng TP.HCM vẫn đang xử lý.
Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đã làm việc với các hãng và yêu cầu chấn chỉnh, rà soát kiểm tra toàn bộ các điều kiện kinh doanh vận tải. Các xe nào hết hạn kiểm định, hết hạn phù hiệu phải làm thủ tục ngay”- ông Hỷ thông tin.
Hôm 14/3, Thanh tra giao thông (Sở GTVT TP.HCM) đã lập biên bản xử lý vi phạm của tài xế hãng taxi Saigontourist thuộc Công ty Cổ phần Vận chuyển Saigontourist (25 Pasteur, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) vì "chặt chém" giá cước của du khách người Nhật Bản.
Trước đó, du khách người Nhật Bản đã báo sự việc với quản lý khách sạn và đến đồn Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất để trình báo sự việc.
Qua trích xuất hình ảnh và đối chiếu các thông tin liên quan, lực lượng chức năng nhanh chóng xác định nam tài xế tên N.T.T. (45 tuổi, ngụ quận 4).
Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế đã thừa nhận việc thu giá cước cao và đã hoàn trả số tiền cho hành khách. Ngoài việc thu cước phí quá quy định, lực lượng chức năng còn phát hiện phù hiệu xe taxi này đã hết hạn.