Anh là người có ảnh hưởng với hàng triệu người hâm mộ trên TikTok. |
Không thể làm tốt cả hai việc cùng lúc, Dave đã xin nghỉ việc để dành nhiều thời gian hơn cho cuộc sống trên mạng.
Cựu tiếp viên hàng không, 30 tuổi, người Anh, đã quyết định dấn thân vào cuộc sống trên mạng xã hội sau khi bị hãng hàng không Scandanavian Airlines cho nghỉ việc vào tháng 10/2020.
Dave là người gốc Bồ Đào Nha, hiện sống cùng Liam, một giáo viên dạy kịch. “Tôi làm việc trên mạng xã hội nhưng lúc đầu tôi coi nó là một sở thích để kiếm thêm tiền. Khi tôi mất việc, tôi quyết định tập trung vào nó hơn vì đó là điều tôi đã cân nhắc trong đầu từ lâu”.
Lúc Dave mất việc, anh có 24.000 người theo dõi trên Instagram và 200.000 người trên TikTok. Giờ đây, anh có lượng người theo dõi trên TikTok lên tới 450.000 người.
19 tuổi, Dave chuyển đến Paris để học khiêu vũ chỉ với 800 euro (khoảng 22 triệu đồng) trong túi.
“Tôi phục vụ ở quán bar nhưng trong lúc chờ tháng lương đầu tiên, tôi hết tiền. Trong 4 ngày, tôi không đủ tiền trả nhà trọ, nơi có giá 15 euro một đêm”.
Mỗi tối sau khi trở về từ giảng đường đại học, Dave giết thời gian ở Starbucks cho đến khi đóng cửa và sau đó ngủ trên phố.
“Tôi thường đến những con đường sạch sẽ, không phải bên ngoài quán bar hay bất cứ thứ gì tương tự. Tôi ngủ ở ngưỡng cửa của những căn hộ gần trường đại học. Vào ngày cuối cùng, tôi chỉ còn 50 xu và chỉ đủ mua một chiếc bánh mì không. Đó là ngày tôi tự hứa rằng sẽ không bao giờ trải qua điều đó nữa”.
“Vô gia cư khiến tôi nhận ra mình mạnh mẽ như thế nào. Tôi không nghĩ mình sẽ đạt được những điều này nếu tôi không trải qua khó khăn. Họ nói rằng ‘điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn’ và đó là sự thật”.
Chỉ 6 tháng sau khi trở thành người vô gia cư, Dave đã khiêu vũ trên kênh truyền hình quốc gia với tư cách là một vũ công phụ họa cho ca sĩ nổi tiếng người Pháp Danny Brillant.
Anh nói: “Trong vòng một năm, tôi đã được khiêu vũ trên kênh truyền hình quốc gia và sau đó được trao cơ hội biên đạo cho một chương trình truyền hình ở Beirut, Lebanon. Đột nhiên, tôi kiếm được khá nhiều tiền mặt và thậm chí là đủ để mua một ngôi nhà ở Paris, điều đó có nghĩa là tôi có thể chuyển bố mẹ và em trai của mình tới đây”.
Trong một thời gian ngắn, Dave làm việc với tư cách là giáo viên dạy khiêu vũ ở Paris. Nhưng chấn thương đầu gối vào đầu những năm 20 tuổi đã kết thúc sự nghiệp khiêu vũ của anh.
Dave là một người có ảnh hưởng đến thời trang và phong cách sống trên Instagram. |
Vào sinh nhật lần thứ 22 của mình, anh bay đến London để ăn mừng. Sau 10 ngày, anh quyết định ở lại để học quản lý nhà hàng.
Cuối cùng, anh trở thành tiếp viên hàng không của EasyJet và làm việc trong ngành này 5 năm trước khi nghỉ việc. Dave bắt đầu sử dụng TikTok khi đang làm công việc này.
"Tôi tự coi mình là một người có ảnh hưởng về phong cách sống và thời trang trên Instagram, điều mà tôi đã làm trong 6 năm, nhưng TikTok là một thị trường ngách hoàn toàn khác”.
Trung bình một tuần, Dave có từ 2 đến 3 triệu lượt xem. Nhưng anh thừa nhận rất khó khăn khi làm cả 2 việc cùng một lúc.
Dave hiện kiếm được 2.000- 3.000 bảng/ tháng (64-96 triệu đồng) chỉ từ Instagram nhờ quảng cáo cho các thương hiệu.
"Tôi thường thức dậy lúc 7h30 sáng và làm việc cho đến 7-8 giờ tối. Việc đầu tiên tôi làm là đăng một bài trên Instagram và sau đó xem qua các bình luận của ngày hôm trước.
"Tôi sẽ quay 2 đến 3 giờ cho TikTok, sau đó tôi lại quay cho Instagram và đăng lên câu chuyện của mình, để mọi người biết ngày hôm nay của tôi diễn ra như thế nào.
Một phần thời gian trong ngày, tôi sẽ dành để nghiên cứu hoặc viết kịch bản. Mỗi ngày, tôi sẽ đăng một clip mới. Khá nhiều người nói rằng đó là một ‘công việc dễ dàng’, bởi vì nó mới mẻ và mọi người không hiểu về nó. Nhưng tôi muốn nói với mọi người rằng ‘nó khó hơn bạn nghĩ’”.
“Hầu hết chúng tôi đều tự học nhiếp ảnh, quay phim, chỉnh sửa, đạo diễn và tạo kiểu. Đó là một công việc kết hợp nhiều kỹ năng. Tôi tự hào về nơi tôi đến và những gì tôi đã đạt được, nhưng tôi sẽ không là gì nếu không có những người theo dõi mình.
“Vì vậy, nếu phải cảm ơn bất cứ ai thì đó là họ, bởi vì họ - người xem - là những người đã làm cho điều đó xảy ra. Đó là lý do tại sao việc tạo kết nối với những người theo dõi lại quan trọng”.
Xem thêm video: Anan là "phu nhân ở penthouse" khá nổi trên TikTok
Đăng Dương (Theo The Sun)
Cô gái trường Luật trở thành 'thánh nữ bi-a', đạt hơn 3 triệu follow TikTok
Nhờ tài chơi bi-a ít đấng mày râu nào sánh bằng, cái tên Gấm Kami nổi lên như một hiện tượng TikTok, tăng hơn 1,6 triệu lượt theo dõi chỉ sau 3 ngày và được nhiều người gọi là "thánh nữ bi-a".