Toyota Corolla Altis 1.8HEV năng động, trẻ trung; Honda Civic RS sang trọng và thể thao

Ở ngoại hình, Toyota Corolla Altis đời mới thu hút người nhìn bởi thiết kế chững chạc, học hỏi khá nhiều từ Camry với lưới tản nhiệt mở rộng. Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Corolla Altis được trang bị hệ thống đèn LED dạng Projector có khả năng thích ứng tự động kết hợp dải LED định vị hình chữ "J" độc đáo.

 
 
 
 

Dù không còn đậm chất thể thao như đời xe trước, Honda Civic 2022 vừa ra mắt tại Việt Nam vẫn là dòng xe mang thiết kế cá tính và ấn tượng trong phân khúc sedan hạng C.

Thay thế cho các đường nét sắc sảo và hầm hố trước đây là vẻ ngoài thân thiện hơn. Những đường gân dập nổi vừa đủ cứng cáp kết hợp cùng các chi tiết gãy gọn như đèn chiếu sáng, đèn hậu giúp Civic mới trông nam tính và năng động.

Corolla Altis sử dụng khung gầm thế hệ mới nên kích thước cũng được gia tăng, cụ thể là 4.630 x 1.780 x 1.455 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.700 mm. Honda Civic có kích thước tổng thể 4.678 x 1.802 x 1.415 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.735 mm.  

Về trang bị bên ngoài, Civic RS lẫn Corolla Altis 1.8HEV có nhiều nét tương đồng như đèn chiếu sáng LED, đèn chính tự động bật/tắt và điều chỉnh cos/pha, gạt mưa tự động...

Tuy nhiên, Honda Civic có "dàn chân" trông cứng cáp hơn nhờ sử dụng bộ vành 18 inch, trong khi Corolla Altis là 17 inch.

Khoang lái Corolla Altis đơn giản, điềm đạm; Civic thể thao

 
 
 
 

Bước vào khoang lái, phiên bản 1.8 Hybrid mới, mẫu xe được trang bị thêm hàng loạt công nghệ hiện đại, tiện nghi như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, màn hình cảm ứng 9-inch dạng nổi kết nối không dây với điện thoại thông minh, màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trước và sau,…

 
 
 
 

Tiếp nối ngoại thất, khoang lái Civic tối giản, tập trung vào người lái. Cụm đồng hồ điện tử 10,2 inch mới, tùy chọn hiển thị. Vô-lăng bọc da, tích hợp nhiều phím điều khiển và lẫy chuyển số. Màn hình cảm ứng 9 inch độ phân giải cao cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây.

Điều hòa tự động hai vùng, cửa gió hàng ghế sau, khởi động xe từ xa. Hệ thống loa Bose 12 loa, sạc điện thoại không dây trên bản RS.

Honda Civic tốn xăng hơn Corolla Altis

Xét về thông số, khối động cơ tăng áp 1.5L của Honda Civic RS áp đảo hoàn toàn động cơ hybrid 1.8L trên Toyota Corolla Altis 1.8HEV.

Cụ thể, Honda Civic RS có công suất 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm, Corolla Altis 1.8HEV kết hợp động cơ xăng 1.8L (97 mã lực, 142 Nm) và động cơ điện (53 mã lực, 163 Nm).

Đối với phiên bản cao cấp nhất của Corolla Altis, khách hàng sẽ nhận được một mẫu xe có mức tiêu thụ nhiên liệu thuộc nhóm thấp nhất Việt Nam. Mẫu sedan hạng C này chỉ tiêu tốn 4,5 l/100 km cho đường hỗn hợp, trong khi đường đô thị là 4,6 l/100 km. Con số này trên Civic RS lần lượt là 6,52 l/100 km và 8,72 l/100 km.

Về mặt an toàn, hai mẫu xe này đều có những hệ thống an toàn hàng đầu của hãng, gồm Toyota Safety Sense và Honda Sensing. Khó có thể nói hệ thống nào vượt trội hơn hệ thống nào.

Nếu như Corolla Altis 1.8HEV có cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp hay cảm biến phía trước và sau, Honda Civic RS nổi bật với camera quan sát làn đường, cảnh báo khi người lái mệt mỏi và cảnh báo xe trước di chuyển.

Cả 2 mẫu xe này đều cùng thuộc phân khúc sedan hạng C và nhập khẩu từ Thái Lan. Honda Civic RS 2022 nhắm đến nhóm khách hàng yêu thích cảm giác lái và vận hành mạnh mẽ, thể thao. Trong khi đó, Corolla Altis hướng tới nhóm khách hàng tìm kiếm một chiếc sedan có công suất vừa đủ nhưng lịch lãm.

Đánh giá

CảAltis 1.8HEV và Civic RS đều có những thay đổi cần thiết để tiếp cận phần đông khách hàng. Nếu như Honda Civic mạnh mẽ hơn về khả năng vận hành đi kèm cảm giác lái thể thao thì Altis 1.8HEV mang lại cảm giác êm ái cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

Theo Lao động

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Gần 900 triệu: 'So găng' Honda Civic và Mazda 3 ở phiên bản cao nhất

Gần 900 triệu: 'So găng' Honda Civic và Mazda 3 ở phiên bản cao nhất

Honda Civic RS 2022 mới ra mắt không chỉ được "nhồi" lên hàng loạt trang bị mà giá còn rẻ hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Điều này khiến cuộc cạnh tranh với Mazda 3 2.0 Signature Premium thêm phần thú vị trong thời gian tới.