
XEM CLIP (Nguồn: VNR):
Ngày 9/4, chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lo ngại tình trạng vi phạm Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ và Luật Đường sắt thời gian qua có chiều hướng gia tăng.
Đặc biệt là tình trạng vi phạm tại các đường ngang cảnh báo tự động (CBTĐ) có cần chắn tự động, gây thiệt hại lớn về tài sản và uy hiếp nghiêm trọng an toàn giao thông đường sắt.
Điển hình như vụ việc diễn ra ngay sáng nay (9/4). Lúc 4h40, tại đường ngang CBTĐ Km 1684+780, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Khi đoàn tàu SE3 chuẩn bị thông qua, tín hiệu cảnh báo tự động tại đường ngang đã bật, cần chắn đang hạ xuống thì ô tô biển kiểm soát 50H-540.89 cố tình vượt qua làm hỏng cần chắn.
Trước đó, ngày 8/4, chỉ trong vòng 60 phút (lúc 19h17' và 20h11') đã có 2 vụ ô tô cố tình vượt đường ngang trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với diễn biến tương tự.
Quá trình xử lý gặp nhiều khó khăn
Theo thống kê của VNR, tính riêng trong quý I/2025 đã xảy ra 116 vụ tài xế cố tình vượt đường ngang.
Trước những nguy cơ gây mất an toàn giao thông, đơn vị buộc phải tăng cường thực hiện công tác giám sát tại các trung tâm giám sát đường ngang và kịp thời xử lý, khắc phục khi có sự cố xảy ra.
Đồng thời, VNR đã phối hợp với Phòng 06, Cục Cảnh sát giao thông (C08) và Cục Đường sắt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp xử lý các ô tô vi phạm còn gặp rất nhiều khó khăn.
Theo đó, lái xe gây hư hỏng cho hệ thống cần chắn tự động và phụ kiện thì 100% bỏ trốn khỏi hiện trường, không dừng lại.
Xe vi phạm ở tỉnh này nhưng nơi xảy ra vi phạm ở tỉnh khác cũng khó khăn cho cơ quan công an trong quá trình tìm, gọi, mời chủ xe, lái xe đến làm việc để xử lý;
Lái xe vi phạm hầu hết là các xe tải, khi mua bán ô tô không làm thủ tục sang tên, chuyển chủ, vì vậy gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình tìm lái xe vi phạm.


Cục CSGT đề nghị làm rõ clip 2 phụ nữ 'thả dáng' trên đường ray, tàu hỏa phải phanh gấp
