Global Money Express Remittance - công ty chuyển tiền hàng đầu Hàn Quốc vừa ra mắt dịch vụ chuyển tiền trực tiếp trên cửa sổ chat Zalo.
Đại diện GME Remittance và Zalo cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ trên tất cả mọi mặt để cùng mang đến một dịch vụ đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi cho người dùng Zalo ở Hàn Quốc và Việt Nam.
Ông John Sung, CEO GME Remittance cho hay, theo thống kê năm 2022 của văn phòng xuất nhập cảnh Hàn Quốc, dân số Việt Nam tại Hàn Quốc đạt 250.000 người, trở thành nước có dân số nước ngoài lớn thứ 2 tại Hàn Quốc.
“Với việc triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế trên Zalo, chúng tôi tin rằng tất cả người Việt Nam tại Hàn Quốc đều có thể gửi tiền về nước dễ dàng như khi chat. Chúng tôi sẽ đảm bảo cung cấp dịch vụ tiện lợi và nhanh chóng hơn cho tất cả kiều bào tại Hàn Quốc”, ông John Sung nhấn mạnh.
Trong khi đó, Zalo là ứng dụng hàng đầu và được sử dụng rộng rãi nhất tại Việt Nam. Đóng vai trò là cầu nối thông tin liên lạc phổ biến của người Việt nên có thể là công cụ tốt nhất để GME triển khai dịch vụ chuyển tiền quốc tế vì mọi người có thể truy cập dễ dàng trong các hoạt động hàng ngày.
Triển khai trên Zalo, GME Remittance mong muốn cung cấp dịch vụ tiện ích và nhanh chóng hơn cho 250.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc.
Ứng dụng Zalo hiện có hơn 73 triệu người sử dụng. Mục tiêu quan trọng của Zalo là xây dựng một nền tảng với nhiều công cụ, tính năng tiện ích phục vụ đời sống hằng ngày của người dùng, làm sao để cuộc sống của người Việt tiện nghi, dễ dàng hơn.
“Tận dụng những năng lực về công nghệ, chúng tôi sẽ liên tục đầu tư để phát triển các công cụ nhằm hỗ trợ các bên thứ 3 trong quá trình chuyển đổi số cũng như triển khai dịch vụ trên Zalo dễ dàng, nhanh chóng, từ đó mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho cuộc sống của người dùng.” bà Lê Thị Kim Xuyến, Giám đốc Dịch vụ công và Chuyển đổi số, Zalo cho biết.
Thời gian qua, bên cạnh nhu cầu nhắn tin, liên lạc, trên Ứng dụng Zalo người dân Việt Nam có thể có thể thực hiện nhiều dịch vụ đáp ứng các nhu cầu thiết yếu trong đời sống hằng ngày như: Thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, theo dõi tin tức, dự báo thời tiết, tra cứu vi phạm giao thông, tra cứu lịch cắt điện, thông tin tiền điện nước hàng tháng,... Hiện đã có khoảng 10.000 đối tác là các cơ quan nhà nước, đơn vị cung cấp dịch vụ công đang hoạt động trên Zalo.
Hàn Quốc là một trong 3 quốc gia ngoài Việt Nam có tỉ lệ người sử dụng Zalo cao nhất. Thông qua việc là công cụ cho các đối tác quốc tế như GME triển khai dịch vụ, Zalo hi vọng mang đến cho người Việt những tiện ích thiết thực trong cho cuộc sống, kết nối những người Việt xa xứ với người thân ở quê nhà. Đặc biệt là đối với người dùng Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc. Xứng đáng với câu nói : “Ở đâu có người Việt, ở đó có Zalo”.
So với phương thức chuyển tiền trên giao diện website, chuyển tiền trên Zalo mang đến sự tiện lợi, nhanh chóng khi người dùng có thể chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, thao tác đơn giản vì có thể thực hiện trực tiếp ngay trong cửa sổ chat khi cuộc trò chuyện đang diễn ra.
Cũng theo ông John Sung, việc tiết giảm tối đa các thao tác cần phải thực hiện sẽ giúp cho những người lớn tuổi, những người không rành về công nghệ cũng có thể sử dụng khi muốn chuyển, nhận tiền. Với dịch vụ này, tất cả người Việt Nam ở nước ngoài đều có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền dễ dàng và nhanh chóng hơn.
“Đây là dịch vụ lần đầu tiên tại Hàn Quốc có thể thực hiện chuyển tiền quốc tế trong khi trò chuyện. Trong tương lai, GME mong muốn mở rộng dịch vụ không chỉ cho người Việt Nam tại Hàn Quốc mà cho tất cả người Việt Nam ở nước ngoài để họ có thể gửi tiền ngay trên Zalo từ khắp nơi trên thế giới”, ông John Sung kỳ vọng.
Nguyễn Thái