Tại sự kiện, TS Ngô Phương Lan cũng phát biểu phát động chiến dịch "Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững". |
Netflix là dịch vụ giải trí phát trực tuyến hàng đầu thế giới với 214 triệu thành viên trả phí tại hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ, cho phép họ thưởng thức phim truyền hình, phim tài liệu, phim điện ảnh và trò chơi trên điện thoại di động dưới nhiều thể loại và ngôn ngữ. Tại Việt Nam, Netflix đang dần trở thành dịch vụ giải trí trực tuyến phổ biến với kho phim khổng lồ liên tục được cập nhật.
Nắm bắt được điều đó, chiều 5/1 tại Hà Nội, Hiệp hội xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam (VFDA) đã tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ.
TS Ngô Phương Lan, Chủ tịch VFDA chia sẻ tại sự kiện: "Thời gian qua, VFDA vui mừng nhận thấy mục tiêu của Netflix, tập đoàn giải trí hàng đầu trong việc cung cấp các dịch vụ giải trí trực tuyến rất phù hợp với tôn chỉ, mục đích của VFDA. Đó là hợp tác, hỗ trợ các hoạt động điện ảnh VN đóng góp vào việc đưa các sản phẩm văn hoá VN tiếp cận với các thị trường toàn cầu. Chính vì vậy, sau quá trình thảo luận VFDA và Netflix đã thống nhất một biên bản thoả thuận hợp tác mà hôm nay tôi rất hân hạnh giới thiệu ở đây.
Mục tiêu là xây dựng các chương trình và triển khai các hoạt động nhằm phát triển ngành công nghiệp điện ảnh VN. Thời gian của thoả thuận hợp tác kéo dài trong 3 năm, từ 2022 đến hết 2024, trong đó có nội dung chính như sau. Thứ nhất là quảng bá điện ảnh Việt Nam, tổ chức sự kiện điện ảnh, liên hoan phim, giải thưởng điện ảnh theo quy định của pháp luật VN. Thứ 2 là giới thiệu môi trường làm phim của VN ra thế giới nhằm thu hút các đoàn làm phim nước ngoài đến VN. Thứ ba là ươm mầm cho các tài năng điện ảnh Việt Nam qua các hoạt động giáo dục đào tạo, các cuộc thi. Thứ 4 là thực hiện các nghiên cứu, đóng góp ý kiến chính sách phát triển điện ảnh VN mà quá trình đóng góp vào dự thảo Luật Điện ảnh sửa đổi là ví dụ".
TS Ngô Phương Lan và bà Nguyệt Nguyễn Phillips. |
TS Lan cũng hy vọng cùng với VFDA, sắp tới sẽ có nhiều hãng phim hợp tác với Netflix. Bà Nguyệt Nguyễn Phillips - Giám đốc Chính sách công khu vực Đông Nam Á của Netflix bày tỏ: "Netflix tin tưởng thị trường VN là thị trường có nhiều tiềm năng và đóng vai trò không nhỏ trong dòng chảy của ngành công nghiệp điện ảnh nói riêng cũng như nền kinh tế sáng tạo nói chung trong khu vực Đông Nam Á và trên thế giới. Do đó chúng tôi mong muốn đóng góp và hỗ trợ nền điện ảnh Việt Nam phát triển cũng như quảng bá nền văn hoá VN ra thế giới".
Hoạt động hợp tác đầu tiên giữa Netflix và VFDA là lễ phát động chương trình "Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững" nhằm xây dựng các sáng kiến bền vững trong lĩnh vực điện ảnh và giải trí. "Màn ảnh xanh Việt Nam: Đường đến phát triển bền vững" là một phần của sáng kiến "Màn ảnh xanh Đông Nam Á: Đường đến phát triển bền vững" của Netflix được khởi động vào tháng 11/2021.Bên cạnh đó, cuộc thi phim ngắn "Màn ảnh xanh" cũng được VFDA tổ chức sẽ nhận phim dự thi từ nay đến 31/7/2022 và dự kiến trao thưởng vào dịp 2/9/2022 với giải cao nhất trị giá 100 triệu đồng.
'Gái già lắm chiêu 5' - phim Việt được chiếu trên Netflix
Quỳnh An
Bom tấn của The Rock, Gal Gadot đạt số giờ xem không tưởng
Sau 28 ngày ra mắt, bom tấn 200 triệu USD 'Lệnh truy nã đỏ' (Red notice) đã trở thành bộ phim được xem nhiều nhất trên Netflix với tổng cộng 328,8 triệu giờ xem.