Tuyến đường Hoàng Văn Bổn (đường nhà máy nước Thiện Tân) dài 6km, có điểm đầu giao với quốc lộ 1 (TP Biên Hòa) và điểm cuối kết nối với đường ĐT768 (huyện Vĩnh Cửu) là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa 2 tỉnh. Mỗi ngày, có hàng nghìn lượt xe lớn nhỏ từ xe container, tải, ben và ô tô du lịch qua lại.
Ghi nhận những ngày đầu tháng 1/2024, mặt đường rộng khoảng 7m, tuy nhiên đã xuống cấp nghiêm trọng, chi chít ổ gà, ổ voi, mặt đường bong tróc, sụt lún, lồi lõm kéo dài. Khi các phương tiện lớn, tải trọng nặng lưu thông qua các ổ gà, ổ voi phải di chuyển chậm, hạn chế rung rắc để tránh nguy lật xe dẫn đến tình trạng ùn tắc liên tục xảy ra, đặc biệt là vào các giờ cao điểm.
Vừa tưới nước để hạn chế bụi vào nhà, chị Lan Hương cho biết, đường bắt đầu hư được khoảng nửa năm nay. Người dân ở đây sống trong mịt mù bụi cả ngày, có nhà phải cho thuê đi chỗ khác. Tình trạng này đã được phản ánh lên chính quyền, tuy nhiên vẫn chưa thấy động thái xử lý.
“Nhiều khi tôi thấy xe tải chạy lọt vào ổ voi mà tôi cứ nơm nớp lo bị lật. Ở đây mùa mưa, ngày nào cũng có tai nạn. Những ổ voi bị ứ đọng nước, xe máy không thấy là bị té ngay”, một người dân phản ánh.
Kiến nghị mở rộng tuyến đường lên 4 làn xe
Theo Sở GTVT tỉnh Đồng Nai, đường Hoàng Văn Bổn thuộc dự án BOT đường ĐT 768 do CTCP Sonadezi Châu Đức làm chủ đầu tư. Mới đây, chính quyền Đồng Nai đã họp với UBND TP Biên Hòa và UBND huyện Vĩnh Cửu thống nhất phương án sửa chữa đảm bảo an toàn giao thông và đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này.
Cụ thể, đề nghị chủ đầu tư sớm sửa chữa các vị trí hư hỏng trong tháng 1/2024. Sau đó, Sở GTVT sẽ báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương bàn giao lại tuyến đường này cho sở GTVT quản lý.
Bên cạnh đó, tại cuộc họp của Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường này lên quy mô tối thiểu 4 làn xe.
Đồng thời, bổ sung hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng, vỉa hè bằng nguồn vốn đầu tư công từ nguồn ngân sách của tỉnh sau khi hoàn tất thủ tục đưa tuyến đường Hoàng Văn Bổn ra khỏi dự án BOT.