Khảo sát được tiến hành gần đây cho thấy mẫu iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone cũng chỉ có sức tương đương bộ đôi iPhone 7 ra mắt năm ngoái.
Cụ thể, 400 chủ sở hữu iPhone tham gia khảo sát của Piper Jaffray hầu như không quan tâm tới iPhone 8 nhiều hơn năm ngoái dù nó được cải thiện tương đối nhiều. Chỉ 16% trong số những người tham gia khảo sát cho biết họ dự kiến nâng cấp lên iPhone 8, con số này năm ngoái là 15%.
Trong khảo sát năm ngoái, tới 29% người tham gia cho biết họ có thể lên đời iPhone mới. Năm nay, số người muốn nâng cấp lên iPhone 8 chỉ dừng ở mức 24%.
"Chúng tôi tin rằng kết của của cuộc khảo sát cho thấy iPhone ra mắt năm nay khó tạo ra làn sóng nâng cấp ồ ạt", các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Piper Jaffray nhận định.
Kể từ iPhone 6 ra mắt năm 2014 tới nay, lần đầu cung cấp hai kích thước màn hình, iPhone chưa từng có thay đổi lớn về mặt thiết kế. Kể từ đó tới nay, các mẫu iPhone - 6s năm 2015 và 7 năm 2016 - đều theo cùng một công thức, cải tiến về phần cứng và nâng cấp về hiệu suất, không hoặc chỉ thay đổi một chút về thiết kế tổng thể.
Nhưng năm nay, Apple dự kiến tổ chức một sự kiện vào ngày 12/9 để trình làng iPhone 8 (iPhone X hoặc iPhone Edition tùy theo nguồn tin). Dự kiến, iPhone 8 sẽ có màn hình OLED tràn cạnh, không có nút home vật lý, công nghệ bảo mật bằng khuôn mặt, mặt lưng bằng kính và camera đột phá sử dụng công nghệ tăng cường thực tại mới của Apple.
Ngoài ra, Apple còn có kế hoạch trình làng iPhone 7s và 7s Plus. Do là phiên bản nâng cấp nên chung thiết kế với iPhone 7 và 7 Plus hiện tại, chỉ nâng cấp về phần cứng và camera.
Hãy sẵn sàng cho một năm bội thu với Apple
Trước đây, CEO Tim Cook đã từng tuyên bố rằng những tin đồn, rò rỉ về những sản phẩm sắp ra mắt khiến khách hàng thay đổi thói quen mua sắm của họ.
"Nhìn chung, chúng tôi đang thấy rằng những báo cáo sớm và thường xuyên hơn về iPhone sắp ra mắt đã khiến doanh số iPhone chững lại", Tim Cook chia sẻ với các nhà đầu tư hồi tháng 5.
Nhưng khảo sát của Piper Jaffray lại chứng minh ngược lại. Kết quả khảo sát cho thấy những tin tức xung quanh thiết kế mới và những tính năng đột phá của iPhone 8 chưa tới được với nhiều người dùng.
Dẫu vậy, điều này không đồng nghĩa với việc iPhone 8 sẽ không có doanh số vượt trội. Sự kiện ra mắt tháng Chín cùng với những chiến dịch quảng bá chính thức và những đánh giá về tính năng mới sẽ đánh động và thuyết phục khách hàng tiềm năng chi tiền cho iPhone 8.
Các nhà phân tích của Piper Jeffray tin rằng doanh số iPhone 8 sẽ vượt trội hơn tất cả các mẫu iPhone trước đây, ngoại trừ iPhone 8. Họ dự đoán doanh số của iPhone sẽ tăng trưởng 12% so với năm trước khi iPhone 8 ra mắt, iPhone 6 đã từng lập kỷ lục khi thúc đẩy doanh số tăng tới 36%.
"Ngoài nâng cấp mạnh mẽ hơn về hình thức/chức năng, chúng tôi tin rằng iPhone 8 sẽ hưởng lợi từ lượng người dùng đang sở hữu iPhone từ 2 năm trở lên", các nhà phân tích viết.
"Cụ thể, phân tích của chúng tôi cho thấy rằng vào thời điểm iPhone 8 ra mắt, có khoảng 330 triệu người sở hữu iPhone ít nhất hai năm tuổi. Chúng tôi tin rằng một số lượng lớn những người dùng này, cùng với những người sử dụng iPhone mới hơn nhưng muốn nâng cấp để trải nghiệm tính năng mới sẽ tạo ra doanh số cao cho iPhone 8. Chúng tôi ước tính rằng 12 tháng sau khi iPhone 8 ra mắt Apple sẽ bán được khoảng 242 triệu chiếc iPhone".
Theo GenK