Hertz đã rất cố gắng để tồn tại sau nhiều tháng đối chọi với COVID-19 nhưng ảnh hưởng lâu dài từ lệnh giãn cách xã hội cùng nhu cầu vận chuyển giảm mạnh đã buộc họ phải từ bỏ cuộc chơi trong tuần trước. Rất sớm thôi hiệu ứng domino tạo ra bởi Hertz sẽ tạo ra chấn động tới không ít hãng xe có mặt tại Bắc Mỹ.
Theo Bloomberg, Hertz đã hủy 90% lượng đơn đặt hàng xe dịch vụ mới trong năm 2020 khiến doanh số tổng nhiều thương hiệu Mỹ sẽ giảm đáng kể. General Motors là nhà cung ứng lớn nhất cho Hertz, chiếm khoảng 21% trong tổng đội hình 567.000 xe của họ tại Mỹ với nhiều thương hiệu từ sang đến phổ thông có mặt trong đội hình xe thuê của họ.
2 đại gia Detroit khác là FCA và Ford lần lượt xếp thứ 2 và 3 với tỉ lệ 18 và 12%, theo sau bởi Kia (10%), Toyota (9%), Nissan (7%) và Hyundai (5%). Cần lưu ý rằng con số trên vẫn chưa tính tới đội hình xe quốc tế của Hertz có số lượng khoảng 204.000 chiếc với vòng đời khoảng 12 tháng. Tính trung bình, GM và FCA bán cho Hertz khoảng 100.000 xe mỗi 1,5 năm.
Không chỉ Hertz, cả ngành xe dịch vụ tại Mỹ cũng đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất trong lịch sử. Dù khả năng các đại gia ngành thuê xe được chính phủ giang tay bảo trợ là không nhỏ, một hiện thực chắc chắn sẽ xảy đến là nguồn cung xe cũ trên thị trường sẽ bất ngờ tăng vọt (do các bên cung ứng dịch vụ xe thuê xả hàng vì không có người dùng) dẫn tới nhiều hệ lụy khó lường.
Theo Tổ quốc/ Bloomberg
Bạn nghĩ gì về ảnh hưởng của Covid-19 tới ô tô ở Việt Nam? Mời bạn đọc gửi tin bài, video cộng tác về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!
Vịn cớ giảm 50% phí trước bạ, đại lý cắt khuyến mãi, điều chỉnh giá xe
Đúng như dự đoán của giới kinh doanh ô tô, dù phương án giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước chưa được Quốc hội thông qua nhưng thời điểm hiện tại nhiều đại lý đã cắt khuyến mãi, điều chỉnh giá các mẫu xe.