Là đối thủ của BMW X7 và Lexus LX, Mercedes-Benz GLS dần được nhiều đại gia Việt ưa chuộng hơn nhờ giá bán hợp lý khi chỉ ở mức 5,25 tỷ đồng.
Về cơ bản, GLS tiêu chuẩn và bản Maybach có cùng kích thước và kiểu dáng. Nhiều chủ xe đã làm mới bằng cách nâng cấp cản trước/sau, mặt ca-lăng và nhiều chi tiết khác của phiên bản Maybach, nhưng rất ít xe nâng cấp cả nội thất và ngoại thất.
Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 trong bài đã được chủ nhân nâng cấp lên phiên bản Maybach, dù không có nhiều khác biệt với những chiếc xe khác nhưng đây là chiếc GLS 450 bản nhập Mỹ đầu tiên độ lên Maybach.
Ngoài những chi tiết mới ở ngoại thất, không gian nội thất của xe cũng được thay đổi hoàn toàn mang phong cách sang trọng của bản Maybach.
Đầu tiên, chủ xe đã thay đổi chiếc xe bằng lớp sơn hai tông màu là đỏ mận và đen giống Maybach. Ban đầu, xe chỉ sơn một màu đen đơn độc. Màu sơn mới mang đến diện mạo bắt mắt hơn cho chiếc SUV hạng sang.
Tiếp đến là một số nâng cấp về thiết kế ở ngoại thất của xe, với chi phí ước tính khoảng 250 triệu đồng.
Lưới tản nhiệt gồm hai thanh nan ngang to bản của GLS 450 thay bằng kiểu nhiều nan dọc mạ crôm sang bóng, trên cùng có dòng chữ “Maybach”. Cụm đèn chiếu sáng giữ nguyên do cùng thiết kế.
Sau nâng cấp, cản trước ấn tượng hơn nhờ hốc gió lớn kéo dài sang hai bên, được mạ crôm hoàn toàn. Ốp cản trước tương tự nhưng mang đến cho xe vẻ ngoài cơ bắp hơn.
Hai bên sườn bổ sung bậc lên xuống tự động, có giá 50 triệu đồng. Chi tiết này thay thế cho bậc lên xuống cố định của GLS tiêu chuẩn.
Trụ D của xe có thêm huy hiệu Maybach nhằm giúp chiếc xe giống phiên bản Maybach nhất có thể.
Bộ la-zăng tiêu chuẩn 5 chấu kép kích thước 21 inch nâng cấp lên bộ mâm Maybach đa chấu hoàn thiện hai tông màu sáng – tối, kích thước lớn hơn khi ở mức 22 inch. Riêng bộ mâm đã có giá khoảng 70 triệu đồng, đi kèm bộ lốp Continental chính hãng mới giá 55 triệu đồng.
Phần đuôi xe thay đổi nhẹ với cản sau của bản Maybach và dòng chữ “GLS 600” cùng “Maybach”. Do nhập khẩu từ thị trường Mỹ, xe có thêm moóc để kéo theo rơ-moóc phía sau. Cụm đèn hậu không thay đổi so với bản cao cấp.
Không gian nội thất của Mercedes-Maybach GLS 600 khác hoàn toàn với GLS 450 thường, do đó chủ xe đã mạnh tay chi hơn 1,1 tỷ đồng để nâng cấp. Khoang lái và ghế ngồi bọc da Nappa, kết hợp giữa hai màu trắng và nâu đỏ, tạo điểm nhấn bằng những chi tiếp ốp gỗ Black Piano Lacquer.
Vô-lăng thay đổi bằng loại của Maybach. Bảng điều khiển trung tâm bổ sung logo “Maybach” trên cần điều khiển chức năng.
Màn hình sau vô-lăng lập trình lại, mang giao diện của Maybach và thêm chế độ lái của phiên bản này, có thể điều chỉnh hệ thống xy-lanh, giảm xóc và hệ thống cân bằng điện tử.
Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 độ Maybach còn được trang bị thêm màn hình HUD, giúp người lái vận hành xe an toàn hơn.
Chi tiết nhỏ như bàn đạp chân phanh và ga của xe cũng độ lên bàn đạp Maybach.
Hệ thống âm thanh nguyên bản Burmester 13 loa 590 W thay mới bằng loại Burmester High-End có giá lên tới 220 triệu đồng. Hệ thống loa này gồm 26 loa công suất 1.450 W đặt xung quanh khoang cabin, tạo cảm giác âm thanh ba chiều.
Thay đổi lớn nhất là hàng ghế thứ hai, gồm hai ghế ngồi độc lập tích hợp chế độ sưởi/làm mát, massage. Trên lưng hàng ghế trước gắn thêm hai màn hình giải trí.
Ngăn cách hai ghế là bệ tỳ tay cố định, đi kèm tủ lạnh, hai bàn làm việc di động, bảng điều khiển, sạc không dây, hộc để cốc có thể làm mát/nóng và bốn cổng sạc type-C.
Cửa sổ trời toàn cảnh của xe làm mới bằng trần sao nhờ hai tấm dán giả, xung quanh có hệ thống đèn LED chiếu sáng. Hệ thống đèn này không ảnh hưởng tới quá trình đóng/mở trần xe.
Chiếc Mercedes-Benz GLS 450 nhập Mỹ này vẫn giữ nguyên động cơ I6 dung tích 3.0L, sản sinh công suất 367 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hệ thống EQ Boost tăng thêm 22 mã lực và 250 Nm. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.
Sau khi tốn khoảng 1,35 tỷ đồng để nâng cấp, chủ xe chỉ tốn khoảng 6,6 tỷ đồng để sở hữu một chiếc Mercedes-Maybach GLS, trong khi GLS 480 Maybach và GLS 600 Maybach có giá bán từ 8,68-11,99 tỷ đồng. Tất nhiên, giá trị của xe độ và xe lắp ráp cũng hoàn toàn khác nhau.
Theo Nam Anh Racing – đơn vị thi công chiếc xe, thời gian từ lúc đặt đồ đến khi hoàn thiện tốn khoảng 1 tháng.
Tiến Dũng
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!