Một chiếc McLaren 765LT (phải) mang biển số tỉnh Kiên Giang mới đây xuất hiện trên thị trường ô tô đã qua sử dụng. Đây là chiếc 765LT hiếm hoi đang rao bán hiện nay tại Việt Nam, mức giá được đưa ra là khoảng 25 tỷ đồng. Theo đơn vị kinh doanh, xe đã đi hơn 2.000km, đăng ký lần đầu tháng 1/2023 nhưng thuộc đời 2021 (Ảnh: Đỗ Huy).
Mức giá trên thấp hơn 7 tỷ đồng so với giá mua mới 31 tỷ đồng của McLaren 765LT nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Tính thêm lệ phí trước bạ và một số chi phí khác, tại thời điểm mua mới, chủ xe phải bỏ ra số tiền tổng cộng khoảng 35 tỷ đồng để chiếc siêu xe này lăn bánh với biển số tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: Đỗ Huy)
Như vậy, sau khi chạy hơn 2.000km, chủ xe đã mất tầm 10 tỷ đồng lúc bán lại. Khoản này chưa gồm hệ thống ống xả Novitec mà người chủ đã nâng cấp cho xe. Tham khảo tại thị trường châu Âu, giá bán của món đồ độ trên khoảng 11.155 Euro (tương đương 285 triệu đồng). Ống xả này mạ vàng mịnt, làm bằng Inconel - loại vật liệu có khả năng chịu nhiệt tốt hơn thép, siêu nhẹ và thường dùng cho xe đua Công thức 1 (Ảnh: Đỗ Huy)
Theo tìm hiểu, chiếc McLaren 765LT đang rao bán thuộc biến thể Coupe (mui cứng), nhập khẩu bởi đơn vị kinh doanh xe của Phan Công Khanh - người bị bắt vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản hồi tháng 7/2023. Chủ cũ của chiếc 765LT này cũng là người bị Khanh mượn xe Brabus G800 sau đó đem bán nhằm chiếm đoạt 24,5 tỷ đồng (Ảnh: KS)
Ngoại thất xe sơn màu cam, mã màu Venue Orange giống chiếc 765LT đầu tiên về Việt Nam. Một số chi tiết trên xe làm bằng vật liệu composite sơn đen như bộ chia gió cản trước, ốp hốc đèn, ốp gương chiếu hậu, líp sườn, bộ khuếch tán đuôi xe… (Ảnh: KS)
Nội thất xe dùng tông màu đen chủ đạo, bọc da lộn và tạo điểm nhấn bằng đường chỉ khâu màu cam. Ghế ngồi là loại ghế thể thao chỉnh điện. Một số chi tiết làm bằng sợi carbon bề mặt nhám như vô-lăng, bệ điều khiển trung tâm, lẫy chuyển số… (Ảnh: Tiến Dũng)
Bậc cửa bên lái có tấm ốp kim loại nhỏ "381 of 765", đánh dấu đây là chiếc 765LT thứ 381 được xuất xưởng. McLaren 765LT ra mắt lần đầu năm 2020. Ký hiệu "LT" là viết tắt của từ "Longtail" - dòng xe được McLaren phát triển tập trung tối đa vào người lái, với ưu điểm như nhanh, mạnh, nhẹ. Mỗi phiên bản mui cứng và mui trần có 765 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới (Ảnh: KS)
Về vận hành, McLaren 765LT sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0L, sản sinh công suất tối đa 755 mã lực và mô-men xoắn cực đại 799Nm. Cỗ máy này kết hợp với hệ dẫn động cầu sau và hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. Khả năng tăng tốc 0-100km/h của xe là 2,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h. (Ảnh: Đỗ Huy)
Tại Việt Nam, được biết hiện có 5 chiếc McLaren 765LT, gồm 4 xe bản mui cứng được nhập khẩu tư nhân và chiếc còn lại bản mui trần nhập khẩu bởi đại lý chính hãng. Số phận những xe 765LT có phần "hẩm hiu" khi thời gian qua có 2 chiếc 765LT được rao bán dù chưa đăng ký lần đầu và 1 chiếc ngân hàng thanh lý (Ảnh: Tiến Dũng)
Theo Dân trí
Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Những mẫu siêu xe mất giá thảm hại nhất
Nhiều mẫu siêu xe thể thao sau vài năm ra mắt đã bị mất giá nhanh đến chóng mặt, thậm chí có những xe đã giảm giá tới gần 200.000 đô la mà vẫn “ế”.