Diễn viên Hoàng Kim Ngọc cho rằng, để xây dựng thương hiệu dù là người hướng nội hay hướng ngoại đều phải chia sẻ được điều mình yêu thích và mang lại giá trị đến mọi người.
Nhân dịp ra mắt cuốn sáchXây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh (tác giả Nguyễn Mến), ngày 4/4, báo Tiền Phong - đơn vị độc quyền xuất bản tác phẩm này đã phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi tọa đàm cùng tên.
Tại tọa đàm, tác giả Nguyễn Mến chia sẻ: “Tôi có một khát vọng lớn, đó là được chia sẻ những gì mình đã làm và thành công, đóng gói thành quy trình đơn giản, dễ hiểu để thật nhiều người làm kinh doanh có thể tham khảo và thực hiện hiệu quả. Thương hiệu cá nhân đã giúp tôi xây dựng được một sự nghiệp kinh doanh bền vững và luôn khác biệt. Vì vậy, tôi viết cuốn sách này với hy vọng những điều tôi chia sẻ sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang kinh doanh, bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân một cách bài bản và đầy cảm hứng”.
Theo nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng biên tập báo Tiền Phong, bối cảnh kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và công nghệ 4.0 mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ, trong đó có cơ hội việc làm, cơ hội kinh doanh, nếu biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân, chúng ta sẽ nắm bắt và phát huy tốt những cơ hội đó. Người làm kinh doanh có thương hiệu thì rõ ràng khác những người không có thương hiệu, mọi việc trở nên dễ dàng hơn, đối tác và cơ hội kinh doanh sẽ nhiều hơn.
Diễn viên Hoàng Kim Ngọc cho rằng: "Để xây dựng thương hiệu dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì đều phải chia sẻ được điều mình yêu thích và mang lại giá trị đến mọi người. Trên hành trình xây dựng thương hiệu, có từ khóa quan trọng là đều đặn và kỷ luật, nghĩa là xây dựng hình ảnh cá nhân cần quá trình, có thời gian và sự bền bỉ. Do đó, chúng ta cần tư duy và kiến thức tốt".
Tại toạ đàm, các diễn giả trao đổi, giải đáp băn khoăn của sinh viên đối với việc xây dựng thương hiệu cá nhân khác với "làm màu"; những KOL trên mạng xã hội đã thực sự xây dựng thương hiệu cá nhân hay chưa?
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh nhấn mạnh, trong mọi tình huống, xây dựng thương hiệu cá nhân là quá trình tạo dựng giá trị cho bản thân, sau đó chia sẻ giá trị đó đến cộng đồng và khi được công nhận là bắt đầu có thương hiệu.
Các diễn giả nhận định rằng, muốn xác định được những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội có phải là thương hiệu không, cần căn cứ vào hệ quy chiếu nhất định. Song thương hiệu đó phải tạo ra giá trị lâu bền, đúng với thuần phong mỹ tục, quy định của pháp luật và giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.
Nguyễn Mến là tác giả của 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó, Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc, Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z.
Cuốn sách Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh gồm 6 chương: Ba lý do cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm kinh doanh; Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh không như bạn nghĩ; 14 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản; Xây dựng thương hiệu cá nhân không giống xây nhà; Bốn cách phát triển thương hiệu cá nhân bền vững; 15 vấn đề về xây dựng thương hiệu cá nhân mà người kinh doanh nào cũng muốn hỏi.
Ngoài ra, tác giả còn viết một phần dành riêng cho bạn đọc nữ là Tư vấn phong cách thời trang cho nữ giới.