Trong buổi gặp, đại diện công ty bảo hiểm nhân thọ cho biết "thấu hiểu vì sao khách hàng Ngọc Lan đưa sự việc lên mạng xã hội".
Phía công ty luôn lắng nghe thắc mắc, giải thích về quyền lợi của khách hàng. Theo ông, những góp ý của diễn viên là cơ sở để công ty cải thiện chất lượng dịch vụ.
Đại diện công ty xin lỗi khách hàng Ngọc Lan vì "không cung cấp dịch vụ hoàn hảo như mong đợi". Cô nhận lời xin lỗi này, tiếp tục duy trì hợp đồng bảo hiểm của mình và con trai.
Kể từ khi ly hôn và làm mẹ đơn thân, Ngọc Lan mua bảo hiểm để đảm bảo rằng con trai Louis sẽ nhận được hỗ trợ tài chính cần thiết trong tình huống chị gặp chuyện không may.
Khi ký hợp đồng, bản thân cô không được tư vấn rõ ràng và chưa nắm rõ những điều khoản trong đó. Vì vậy, khi biết hợp đồng của mình có thời hạn đến 74 năm, hợp đồng của con trai 42 năm, cô hoang mang nên phát trực tiếp (livestream) chia sẻ cảm xúc.
Qua chia sẻ của mình, Ngọc Lan hướng đến việc cảnh báo mọi người hiểu rõ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trước khi đặt bút ký thay vì "bóc phốt" công ty bảo hiểm hay phủ nhận lợi ích của bảo hiểm.
Điều Ngọc Lan muốn là quyền lợi của mình được đảm bảo, cụ thể là soạn lại hợp đồng mới, duy trì gói bảo hiểm cao nhất và loại bỏ các sản phẩm không nằm trong nhu cầu của mình.
"Mục đích lớn nhất của tôi là đem đến tương lai tốt đẹp cho con trai", diễn viên cho hay.
Về những ồn ào sau buổi phát trực tiếp, Ngọc Lan cho biết một số trang web, trang tin không chính thống đã cắt ghép, xào nấu nội dung mình nói cùng tiêu đề sai sự thật khiến vụ việc bị đẩy đi quá xa.
Ngọc Lan chịu nhiều lời chỉ trích, hạ nhục, thậm chí đe dọa; gia đình và các nhãn hàng mà cô đang làm đại diện cũng chịu ảnh hưởng không nhỏ. Điều này khiến cô rất áy náy với người thân, đối tác.