{keywords}
 

Apple phát triển phiên bản mới của iOS 14 được vài tháng và đã gần như sẵn sàng. Công ty cho biết iOS 14.5 và iPadOS 14.5 sẽ được phát hành vào tuần tới qua hình thức OTA. Dù vậy, chưa rõ ngày nào người dùng được tải về. Thông thường, các bản cập nhật lớn được Apple tung ra vào thứ Ba.

Một trong các tính năng được theo dõi sát sao nhất trên iOS 14.5 chính là App Tracking Transparency (ATT). Sau khi người dùng cài đặt iOS 14.5, khi mở bất kỳ ứng dụng nào muốn truy cập mã IDFA (định danh cho nhà quảng cáo), họ sẽ nhìn thấy một thông báo. Thông báo hỏi họ có muốn bị theo dõi không. Các công ty phụ thuộc vào quảng cáo trực tuyến, đặc biệt là Facebook cho rằng, thay đổi này sẽ giảm tính hiệu quả và lợi nhuận của quảng cáo mục tiêu, làm suy yếu thị trường quảng cáo trực tuyến.

Apple cho biết, sẽ loại bỏ các ứng dụng không tuân thủ chính sách mới. Tất cả ứng dụng trình lên App Store từ 26/4 đều phải hỗ trợ ATT.

iOS 14.5 là yêu cầu tối thiểu nếu người dùng iPhone, iPad muốn dùng phụ kiện AirTags mới. Nó sẽ bổ sung thẻ Items trong ứng dụng Find My. Ngoài ra, iOS 14.5 cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng Face ID dù đang đeo khẩu trang nếu họ sở hữu Apple Watch. Ứng dụng Music được cập nhật với thao tác vuốt và chia sẻ lời bài hát. iOS 14.5 hỗ trợ Fitness+, tính năng báo cáo trong Apple Maps, hỗ trợ tay cầm PS5 và Xbox Series X.

iOS 14.5 được cài sẵn trên iPhone 12 và iPhone 12 mini tím, cũng như iPad Pro 11 và iPad Pro 12.9 inch mới.

Du Lam (Theo CNBC)

Chờ đợi gì tại sự kiện mùa xuân của Apple?

Chờ đợi gì tại sự kiện mùa xuân của Apple?

‘Spring loaded’ là tên sự kiện đầu tiên trong năm 2021 của Apple. Dự kiến, ‘táo khuyết’ sẽ giới thiệu nhiều sản phẩm mới tại đây.