Cụ thể, ngày 27/2, nhân viên T.H.H.T. của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) đã đăng tải trên trang facebook cá nhân việc phục vụ hành khách đi xe lăn với dòng trạng thái: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn..., không kịp đi...”
Ngày 1/3, trao đổi với PV, đại diện VIAGS cho biết, chỉ vài giờ sau khi nhân viên T. đăng dòng trạng thái, đã có nhiều nhận xét khác nhau nên nhân viên này đã xoá.
Tuy nhiên, dòng trạng thái của nhân viên T. đã được một số người chụp lại và chia sẻ tại các diễn đàn mạng. Việc này làm ảnh hưởng tới uy tín và hình ảnh của công ty.
Đại diện VIAGS cho rằng, đây là hành động tự phát của nhân viên, không đại diện cho phương châm phục vụ hành khách của công ty.
VIAGS đã đình chỉ công việc với nhân viên T. để chờ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của hợp đồng lao động, quy chế công ty và các quy định liên quan.
Theo đại diện VIAGS, công ty có các quy định về phát ngôn của người lao động trên mạng xã hội liên quan tới hình ảnh, hoạt động của đơn vị. Hành động của T. trên mạng xã hội đã ảnh hưởng tới uy tín của công ty nên sẽ chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động.
VIAGS cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.